Việt Nam có 2 gương mặt trẻ được chọn tham gia chương trình của UNDP

(BKTO) - Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) vừa công bố danh sách những đề cử xuất sắc nhất cho Chương trình Đổi mới sáng tạo của thanh niên thúc đẩy tiến bộ con người. Việt Nam có 2 gương mặt trẻ lọt vào danh sách này.



UNDP cho biết, vượt qua 150 đối thủ từ khắp châu Á - Thái Bình Dương, Lê Minh Anh và Vũ Sơn Tùng là 2 gương mặt trẻ đại diện của Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu, xuất sắc được chọn tham gia vào Chương trình Đổi mới sáng tạo của thanh niên thúc đẩy tiến bộ con người.
                
   

Lê Minh Anh và Vũ Sơn Tùng là 2 gương mặt trẻ của Việt Nam được chọn tham gia chương trình của UNDP. Nguồn: dangcongsan.vn

   

Chương trình lần đầu tiên được UNDP phối hợp với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Chương trình Định cư Con người của Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) và nhiều tổ chức quốc tế uy tín thực hiện.

Lê Minh Anh và Vũ Sơn Tùng hiện đang là du học sinh Mỹ, là đại diện hiếm hoi của Việt Nam có mặt trong danh sách này. Dự án của 2 bạn trẻ có tên là VieSIBLE, giúp cung cấp các dịch vụ và chương trình đào tạo cho người lao động nhập cư và phi chính thức ở Hà Nội dựa trên lập trình bằng trí tuệ nhân tạo.

Dự kiến vào cuối tháng 6 này, Minh Anh và Sơn Tùng sẽ tham gia chương trình chung kết Đổi mới sáng tạo của thanh niên đối với tiến bộ nhân loại. Tại đây, 2 bạn trẻ sẽ có cơ hội được huấn luyện và đầu tư triển khai dự án, cũng như cùng gặp gỡ, kết nối và học hỏi từ tất cả đại diện đến từ khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương thông qua chuỗi sự kiện của UNDP./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Việt Nam có 2 gương mặt trẻ được chọn tham gia chương trình của UNDP