Việt Nam cam kết mạnh mẽ ứng phó với biến đổi khí hậu

(BKTO) - Việt Nam quyết tâm và cam kết mạnh mẽ ứng phó với biến đổi khí hậu, chủ động thích ứng và giảm phát thải khí nhà kính phù hợp với các cam kết quốc tế của Việt Nam.



Ngày 19/8, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước Báo cáo của Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) đề cập đến tình trạng biến đổi khí hậu năm 2021 công bố ngày 09/8, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, biến đổi khí hậu là thách thức toàn cầu, gây tác động tiêu cực trên toàn thế giới. Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế cần khẩn trương tăng cường hợp tác để chung tay ứng phó với thách thức này.
                
   

PhóPhát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: BNG

   

"Là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các tác động của biến đổi khí hậu, Việt Nam quyết tâm và cam kết mạnh mẽ ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó có chủ động thích ứng và giảm phát thải khí nhà kính phù hợp với các cam kết quốc tế của Việt Nam" -Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Báo cáo khoa học về tình trạng khí hậu năm 2021 của Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu là cơ sở khoa học quan trọng để các quốc gia xây dựng và cập nhật chính sách, kịch bản liên quan đến biến đổi khí hậu. Báo cáo cũng cung cấp thông tin đầu vào để các nước tham khảo trong quá trình tiến hành các cuộc đàm phán quốc tế về biến đổi khí hậu.

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực nghiên cứu các nội dung trong Báo cáo này để xem xét cập nhật kịch bản biến đổi khí hậu và đưa vào Chiến lược quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam trong giai đoạn tới./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • Việt Nam công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của 44 nước
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Với hướng dẫn tạm thời về công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng và giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 của người nhập cảnh, Việt Nam đã công nhận mẫu giấy chứng nhận được giới thiệu chính thức qua đường ngoại giao của 44 quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • Thúc đẩy hợp tác thương mại, công nghiệp Việt Nam - Ai Cập
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng và Thứ trưởng Bộ Công Thương Ai Cập Ibrahim El-Seginy vừa chủ trì Kỳ họp lần thứ 2 của Tiểu ban hợp tác về Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Ai Cập theo hình thức trực tuyến nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, công nghiệp giữa hai nước.
  • Hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện chuyển đổi số
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn, thách thức chưa từng có, buộc các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp (DN) phải nỗ lực thay đổi và thích ứng. Cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 cũng tạo ra sức ép cạnh tranh, thách thức rất lớn cho các cơ sở sản xuất kinh doanh. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi số là giải pháp, xu hướng tất yếu để các cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động.
  • Công bố 315 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1974/QĐ-BCT ngày 18/8/2021 phê duyệt Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020 và gửi thông báo kết quả đến các Bộ, ngành, Sở Công Thương địa phương, Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp (DN).
  • Huy động hỗ trợ nhân đạo của ASEAN cho Myanmar
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Việt Nam mong muốn các nước ASEAN, đối tác và cộng đồng quốc tế cùng chung tay chia sẻ, giúp đỡ Myanmar vượt qua dịch bệnh Covid-19 và khó khăn. Theo đó, Việt Nam cam kết hỗ trợ bước đầu cho Myanmar khoản vật tư y tế trị giá 100.000 USD.
Việt Nam cam kết mạnh mẽ ứng phó với biến đổi khí hậu