Tiêu thụ điện quý III/2021 giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

(BKTO) - Ngày 08/10, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết, tình hình tiêu thụ điện trên toàn quốc nói chung và miền Nam nói riêng trong quý III đã giảm mạnh so với quý II, cũng như so với cùng kỳ quý III/2020.



                
   

Người lao động ngành điện lực sửa chữa đường dây. Ảnh: VGP

   

Nguyên nhân là do ảnh hưởng của diễn biến dịch bệnh Covid-19 ở nhiều tỉnh, thành phố nên việc sử dụng điện, nhất là điện cho sản xuất giảm mạnh.

Nếu so sánh sản lượng tiêu thụ điện trung bình ngày trên quy mô toàn quốc, mức tiêu thụ điện của quý III năm nay giảm 10,53% so với quý II/2021 và giảm 4,14% so với cùng kỳ quý III năm 2020.

Đồng thời, nếu so sánh sản lượng tiêu thụ điện trung bình ngày của riêng khu vực miền Nam thì mức tiêu thụ điện của quý III năm nay giảm 23,41% so với quý II/2021 và giảm 13,59% so với cùng kỳ quý III năm 2020.

Cụ thể, sản lượng tiêu thụ điện trung bình của quý III/2021 trên toàn quốc là 691.8 triệu kWh/ngày; của miền Nam là 268.6 triệu kWh/ngày; trong khi con số này của quý II/2021 lần lượt là 773.2 triệu kWh/ngày và 350.6 triệu kWh/ngày; của quý II/2020 là 721.7 triệu kWh/ngày và 310.8 triệu kWh/ngày.
                
   

Nguồn: EVN

   

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, do mức tiêu thụ điện giảm nên nhiều loại hình nguồn điện buộc phải giảm phát để đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện Quốc gia.

Để tăng cường thông tin công khai, minh bạch về tình hình vận hành hệ thống điện Quốc gia, từ cuối tháng 9/2021, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã công bố vào cuối giờ chiều hàng ngày số liệu về dự kiến công suất nguồn điện được huy động của ngày hôm sau theo từng loại hình nguồn điện.
QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Australia
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 08/10, Hội nghị Bộ trưởng Đối tác kinh tế Việt Nam - Australia lần thứ 2 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng và Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Dan Tehan.
  • Thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - New Zealand
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 08/10, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Nanaia Mahuta để trao đổi về việc thúc đẩy hợp tác trong Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước.
  • Thúc đẩy hợp tác, đầu tư để góp phần phục hồi, phát triển kinh tế
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ASEAN) cam kết thúc đẩy các sáng kiến hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng để góp phần hồi phục và phát triển kinh tế.
  • Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ của UNCTAD
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ của Hội nghị Liên Hợp Quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) và cộng đồng quốc tế trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển đất nước, đồng thời sẽ tiếp tục chung tay cùng cộng đồng quốc tế để bảo đảm môi trường quốc tế hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng.
  • Tăng cường hỗ trợ kết nối cung cầu tiêu thụ hàng hóa
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 lan rộng, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là việc tiêu thụ nông sản ở thị trường trong và ngoài nước. Hơn nữa, đại dịch còn làm ảnh hưởng đến hoạt động cung - cầu, làm đứt gãy chuỗi cung ứng do thiếu nguồn lao động thu hoạch, chế biến và sản xuất; làm hạn chế việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa các địa phương…
Tiêu thụ điện quý III/2021 giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19