Nghiên cứu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầu với Tập đoàn AXENS của Pháp

(BKTO) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) mong muốn Tập đoàn AXENS (Pháp) tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển các dự án mới trong lĩnh vực dầu khí, cũng như tích cực trao đổi thông tin, kinh nghiệm, công nghệ trong việc triển khai vận hành các nhà máy, dự án lọc hóa dầu.




                
Đại diện Tập đoàn AXENS và Petrovietnam (phải) tại buổi tiếp. Ảnh: PVN

Đó là khẳng định của ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Petrovietnam tại buổi tiếp và làm việc với ông Stéphane Wermester, Phó Chủ tịch Thương mại phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn AXENS.

Tại buổi tiếp, ông Stéphane Wermester gửi lời cảm ơn lãnh đạo Petrovietnam đã tạo điều kiện, hỗ trợ AXENS trong việc hợp tác, cung cấp các giải pháp công nghệ cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất những năm qua, cũng như các dự án hợp tác khác giữa AXENS và Petrovietnam.

Nhân dịp này, ông Stéphane Wermester cũng thông tin, giới thiệu về một số lĩnh vực hoạt động thế mạnh AXENS. Hiện tại, AXENS đang tập trung đẩy mạnh phát triển lĩnh vực lọc hóa dầu, phát triển các sản phẩm hóa dầu.

Với cơ sở, tiềm năng và kinh nghiệm, ông Stéphane Wermester bày tỏ AXENS mong muốn được tham gia nghiên cứu cơ hội hợp tác với Petrovietnam và các đơn vị thành viên của Petrovietnam.

Đánh giá cao sự hợp tác giữa AXENS và Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (đơn vị quản lý vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất), ông Bùi Minh Tiến cho biết, trong chiến lược phát triển của Tập đoàn, để phù hợp với xu hướng chuyển dịch năng lượng, Petrovietnam sẽ đẩy mạnh lĩnh vực lọc hóa dầu và chế biến các sản phẩm từ dầu khí.

Petrovietnam sẽ tạo điều kiện hỗ trợ AXENS trong việc tham đầu tư, phát triển các dự án lọc hóa dầu tại Việt Nam - ông Bùi Minh Tiến nhấn mạnh./.
QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
Nghiên cứu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực lọc hóa dầu với Tập đoàn AXENS của Pháp