Australia chấm dứt điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ống thép chính xác Việt Nam

(BKTO) - Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) vừa cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) đã ban hành thông báo chính thức về việc chấm dứt điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm ống thép chính xác của Việt Nam.



                
   

Ống thép chính xác của Việt Nam không bán phá giá vào thị trường Australia. Ảnh minh họa: TTXVN

   

Căn cứ theo thông báo của Ủy ban Chống bán phá giá Australia, cơ quan này đã xác định các doanh nghiệp Việt Nam không có hành vi bán phá giá, Chính phủ Việt Nam không trợ cấp và can thiệp vào ngành sản xuất ống thép chính xác.

Trong khi đó, Ủy ban Chống bán phá giá Australia vẫn tiếp tục điều tra đối với các doanh nghiệp của Trung Quốc và Hàn Quốc và dự kiến báo cáo kết quả điều tra lên Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Khoa học và Công nghệ Australia để đưa ra quyết định cuối cùng trong tháng 8/2021.

Cục Phòng vệ thương mại cho biết, kết quả trên phản ánh những nỗ lực của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời theo yêu cầu của cơ quan điều tra Australia, cũng như sự phối hợp và hỗ trợ của các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp Việt Nam.
PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
Australia chấm dứt điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ống thép chính xác Việt Nam