Xứng đáng là một trong những đơn vị đi đầu của Đảng bộ

(BKTO) - Tại trụ sở KTNN khu vực IV (TP. HCM), Đảng ủy KTNN khu vực IV vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.



                
   

Các đại biểu chụp ảnh cùng Ban Chấp hành khóa mới

   

Tham dự Đại hội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN: Đào Văn Dũng - Trưởng Ban Dân vận, Lê Đình Thăng - Trưởng Ban Tuyên giáo, Nguyễn Bá Dũng - Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể KTNN, cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

Theo Dự thảo Báo cáo Chính trị trình bày tại Đại hội, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ KTNN khu vực IV đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Ban Cán sự, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN đánh giá cao. Nhiều năm liền Đảng bộ đạt danh hiệu tập thể trong sạch vững mạnh tiêu biểu xuất sắc, được Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen 5 năm thực hiện tốt việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xứng đáng là một trong những đơn vị đi đầu của KTNN.

Đối với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong nhiệm kỳ Đảng ủy đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành 80 cuộc kiểm toán. Các cuộc kiểm toán đều thực hiện đúng mục tiêu, nội dung kiểm toán; tổng hợp kết quả kiến nghị xử lý tài chính là 30.318 tỷ đồng. Qua kiểm toán, đơn vị đã kiến nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, hủy bỏ một số văn bản pháp luật nhằm bịt lỗ hổng về cơ chế, chính sách, tổ chức thực hiện quy định của Nhà nước tránh thất thoát, lãng phí. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hằng năm đơn vị luôn có cuộc kiểm toán đạt chất lượng vàng và cuộc kiểm toán được lãnh đạo KTNN khen thưởng đột xuất.

Trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, Đảng bộ có 8 chi bộ, tổ chức theo các phòng, được sắp xếp phù hợp với yêu cầu lãnh đạo công tác chuyên môn và thuận lợi cho việc sinh hoạt của các chi bộ. Công tác quy hoạch cấp ủy của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, quy hoạch cấp ủy các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020-2022 luôn được Đảng ủy định kỳ rà soát, bổ sung quy hoạch theo hướng dẫn của Đảng ủy KTNN. Đảng ủy lãnh đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 và nhiệm kỳ 2020-2022.

Đảng ủy đã thành lập 59 chi bộ đảng sinh hoạt tạm thời đối với đoàn kiểm toán. Chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ được đảm bảo và duy trì thường xuyên, góp phần thực hiện công tác lãnh đạo các đoàn kiểm toán.

Ngoài ra, các mặt công tác: giáo dục chính trị tư tưởng; kiểm tra, giám sát; triển khai và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng; dân vận và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể... luôn được Đảng ủy quan tâm, triển khai thường xuyên theo các nội dung định hướng của Đảng ủy KTNN.

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xác định mục tiêu xuyên suốt là: “Phát huy sức mạnh đoàn kết, tiếp tục xây dựng Đảng bộ KTNN khu vực IV trong sạch, vững mạnh; kỷ cương, liêm chính, chuyên nghiệp, đổi mới và hội nhập”.

Để hoàn thành mục tiêu trên, Đảng ủy đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng hoạt động kiểm toán, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới; tăng cường và đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); nâng cao chất lượng đảng viên; đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng.
                
   

Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN Đào Văn Dũng phát biểu tại Đại hội

   

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đào Văn Dũng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. "Với truyền thống là một tập thể đoàn kết vững mạnh, có nhiều thành tích nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đội ngũ đảng viên có bản lĩnh chính trị và nhiều kinh nghiệm trong công tác, Đảng bộ KTNN khu vực IV xứng đáng là một trong những đơn vị đi đầu của Đảng bộ KTNN" - đồng chí Đào Văn Dũng đánh giá.

Trong nhiệm kỳ tới - đồng chí Đào Văn Dũng đề nghị, Đảng bộ cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt đảng tại các chi bộ phòng trực thuộc, các chi bộ tạm thời tại các đoàn kiểm toán; tăng cường và nâng cao vai trò chỉ đạo điều hành của Đảng ủy trong các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị; nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ; tiếp tục quán triệt thực hiện tốt chủ trương mà Nghị quyết của Đảng bộ đã đề ra; đồng thời, tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phù hợp với tình hình mới trong giai đoạn hiện nay, quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đoàn kết.

Tại Đại hội, với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy tính dân chủ trong Đảng, Đại hội đã tín nhiệm bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ KTNN khu vực IV, nhiệm kỳ 2020-2025 và đồng chí Doãn Anh Thơ được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy. Đại hội cũng bầu 9 đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII.

Tin và ảnh: DIỆU LINH
Cùng chuyên mục
  • Tránh trùng lặp, chồng chéo trong thanh tra, kiểm tra, kiểm toán về thuế
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thực tiễn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và phản ánh của cộng đồng DN cho thấy, hoạt động của các cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm tra, đối chiếu thuế vẫn còn xảy ra tình trạng chồng chéo, trùng lặp. Do đó, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan trong thực thi nhiệm vụ sẽ góp phần khắc phục tình trạng này, nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm toán và tạo môi trường thuận lợi để DN yên tâm phát triển.
  • Kiểm toán môi trường - những điều cần lưu ý
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Khi nền kinh tế phát triển, những tác động của con người tới nguồn tài nguyên thiên nhiên và môi trường sống ngày càng gia tăng. Để đảm bảo đồng thời mục tiêu phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia, cơ quan quản lý nhà nước cần phải thiết lập các quy trình giám sát, quản lý kinh tế chặt chẽ. Một trong những công cụ hỗ trợ cho quá trình này chính là kiểm toán môi trường (KTMT).
  • Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tại trụ sở KTNN khu vực V (TP. Cần Thơ), Đảng bộ KTNN khu vực V vừa tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Doãn Anh Thơ - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực IV - dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Tham dự có toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.
  • Kiểm toán các dự án PPP trong lĩnh vực y tế: Kỳ I - Số lượng dự án còn hạn chế,  nhiều bất cập trong triển khai
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - KTNN chuyên ngành III đánh giá, trong 10 năm trở lại đây, một trong những chính sách quan trọng của Việt Nam là khuyến khích quan hệ đối tác công - tư trong lĩnh vực y tế nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người dân trong công tác khám chữa bệnh. Tuy nhiên, việc thiếu một hệ thống cơ chế, chính sách toàn diện về hợp tác công - tư (PPP) trong y tế, từ loại hình đầu tư đến thủ tục triển khai phức tạp, cơ chế sử dụng vốn nhà nước vào các dự án chưa rõ ràng… đã khiến việc triển khai các dự án PPP trong lĩnh vực y tế còn nhiều bất cập.
  • Hai nhóm giải pháp hoàn thiện phân cấp quản lý hoạt động kiểm toán nhà nước
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Phân cấp quản lý hoạt động kiểm toán của KTNN là tất yếu, phù hợp với xu hướng có tính quy luật của quản lý khi quy mô, phạm vi hoạt động kiểm toán ngày càng rộng lớn và phát triển. Điều này đặt ra yêu cầu cho KTNN phải có những định hướng và giải pháp phù hợp để hoàn thiện phân cấp quản lý hoạt động kiểm toán.
Xứng đáng là một trong những đơn vị đi đầu của Đảng bộ