Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công nhiệm vụ hợp tác quốc tế về lĩnh vực kiểm toán nhà nước

(BKTO) - Đây là yêu cầu của đồng chí Hà Thị Mỹ Dung - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước (KTNN) tại Đại hội Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế (HTQT) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 được tổ chức ngày 12/9, tại Hà Nội.



                
   

Đại hội tiến hành bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2022-2025. Ảnh: Nguyễn Ly

   

Theo Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác nhiệm kỳ 2020-2022; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 do đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ HTQT - trình bày, nhiệm kỳ qua, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được Chi ủy, Chi bộ đặc biệt quan tâm và coi là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục.

Chi bộ tổ chức quán triệt, học tập đầy đủ các chỉ thị và nghị quyết của Ban cán sự đảng và Đảng ủy KTNN đến toàn thể đảng viên; hoàn thành tốt Kế hoạch và chương trình công tác đầu năm của Chi ủy. Toàn thể đảng viên chấp hành tốt các quy định của Đảng bộ KTNN và Chi bộ, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị; giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, thực hiện trách nhiệm nêu gương theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4.

                
   

Đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Vụ trưởng Vụ HTQT trình bày Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác nhiệm kỳ 2020-2022; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Ảnh: Nguyễn Ly

   

Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã bồi dưỡng, giúp đỡ và đề nghị kết nạp 2 đảng viên, chuyển đảng chính thức cho 1 đảng viên; tiếp tục tạo nguồn để phát triển đảng trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Vụ HTQT ngày càng được nâng cao về chất lượng và hiệu quả theo hướng chuyên môn, chuyên nghiệp. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã chỉ đạo đơn vị tham mưu Lãnh đạo KTNN tổ chức 6 hội đàm trực tuyến cấp cao, 5 hội thảo, đào tạo chuyên môn với KTNN các nước.

Ngoài ra, Chi bộ đã chỉ đạo đơn vị nghiên cứu, tham mưu Ban cán sự Đảng chủ trương ký lại Thỏa thuận hợp tác với các đối tác truyền thống và thúc đẩy Thỏa thuận hợp tác với các đối tác mới nhằm tiếp tục củng cố, tăng cường sự gắn kết, đổi mới hợp tác song phương hiệu quả, lâu dài.

Chi bộ đã tham mưu Đảng bộ KTNN chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, khẳng định vai trò, vị thế và trách nhiệm của KTNN trong cộng đồng Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI) và trên các diễn đàn quốc tế. Đặc biệt, giai đoạn 2020-2022, KTNN trở thành quan sát viên và tích cực tham gia các nhóm công tác về kiểm toán công nghệ thông tin, dữ liệu lớn.

Đặc biệt, Chi bộ đã chỉ đạo quyết liệt và sát sao việc thực hiện thành công vai trò Chủ tịch Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) nhiệm kỳ 2018-2021 trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp; tổ chức thành công các cuộc họp Ban Điều hành và Đại hội ASOSAI 15 theo hình thức trực tuyến. Với những kết quả đạt được, các tập thể, cá nhân của Chi bộ Vụ HTQT đã được Đảng ủy KTNN, Tổng Kiểm toán nhà nước ghi nhận và tặng Bằng khen, Giấy khen.
                
   

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội. Ảnh: Nguyễn Ly

   

Một nội dung luôn được Chi bộ chú trọng trong nhiệm kỳ qua là nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức, đảng viên. Hiện tại, Vụ HTQT đang triển khai 2 Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ và 1 Đề tài cấp cơ sở; 32 lượt công chức của Vụ được cử tham gia các hội nghị, tọa đàm chuyên môn, các khóa đào tạo được tổ chức cả trong và ngoài ngành; khuyến khích công chức có đủ điều kiện tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng về kiểm toán hoạt động, kiểm toán môi trường, kiểm toán công nghệ thông tin và đào tạo biên dịch, phiên dịch.

Trên cơ sở những kết quả đạt được và bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn, Chi bộ Vụ HTQT xác định mục tiêu trọng tâm xuyên suốt của nhiệm kỳ 2022-2025 là: “Xây dựng Chi bộ Vụ HTQT trong sạch vững mạnh; kỷ cương, đổi mới và chuyên nghiệp; nhanh chóng thu hẹp khoảng cách, từng bước khẳng định vai trò nổi trội về năng lực chuyên môn của KTNN Việt Nam trong khu vực và trên thế giới”.
         
Một số chỉ tiêu cơ bản của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 là: 100% đảng viên tham gia đầy đủ học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; 100% cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc Điều lệ đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên; 100% đảng viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm, trong đó 20 - 25% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên bị kỷ luật. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ phấn đấu kết nạp từ 1-2 đảng viên mới và tiến hành công tác tự kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng mỗi năm...

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra, Chi bộ sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng đội ngũ đảng viên, công chức có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; xây dựng tập thể Chi bộ đoàn kết, thống nhất, vững mạnh về mọi mặt; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát…

Đối với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Chi bộ đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác song phương, khai thác tốt các thỏa thuận hợp tác đã ký; nâng cao chất lượng công tác tham mưu hoàn thành xuất sắc vai trò của KTNN trong các tổ chức quốc tế mà KTNN là thành viên; ứng cử thành công vị trí thành viên Ủy ban Kiểm toán ASOSAI nhiệm kỳ 2024-2027; tham mưu xây dựng, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện đồng bộ các văn bản chuyên môn như Quy chế quản lý các hoạt động đối ngoại của KTNN...

Đại hội cũng đã nghe Báo cáo kiểm điểm của Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022. Báo cáo tập trung đánh giá những kết quả đạt được, hạn chế của Chi ủy trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể. Tại Đại hội, các đại biểu cũng tập trung thảo luận về những kết quả đạt được, những hạn chế, bất cập, vướng mắc trong hoạt động của Chi bộ thời gian qua và phương hướng, giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
                
   

Đồng chí Hà Thị Mỹ Dung - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước - chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Nguyễn Ly

   

Thay mặt Đảng ủy KTNN, đồng chí Hà Thị Mỹ Dung ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Chi bộ Vụ HTQT đã đạt được; đồng thời, nhấn mạnh những kết quả đó đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của KTNN, đặc biệt là trên phương diện hợp tác quốc tế.

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2022-2025 của Chi bộ Vụ HTQT, đồng chí Hà Thị Mỹ Dung yêu cầu Chi bộ tập trung chỉ đạo, thực hiện thành công các nhiệm vụ đã được Đảng ủy, KTNN giao, nhất là các nội dung liên quan đến hợp tác song phương, đa phương. Việc xây dựng kế hoạch cần được triển khai ngay từ đầu nhiệm kỳ 2022-2025, từ đó, Chi bộ vừa bám sát vào kế hoạch để phân công nhiệm vụ vừa tổ chức kiểm tra, giám sát, đảm bảo các nhiệm vụ chính trị của đơn vị đúng tiến độ, đạt chất lượng cao.
                
   

Đồng chí Nguyễn Bá Dũng được tín nhiệm tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Chi bộ Vụ HTQT.Ảnh: Nguyễn Ly

   

Bên cạnh đó, Chi bộ cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, gương mẫu trong mọi hoạt động, nêu cao tinh thần đoàn kết trong Chi bộ; tổ chức sinh hoạt Chi bộ đều đặn theo từng chuyên đề, bám sát với các nhiệm vụ chính trị được giao; nâng cao năng lực, trình độ cho từng đảng viên và tổ chức; điều động, luân chuyển cán bộ trong nội bộ đơn vị để mỗi cán bộ, đảng viên đều có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Thay mặt Chi bộ, đồng chí Nguyễn Bá Dũng - Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ HTQT - tiếp thu ý kiến chỉ đạo và khẳng định ngay sau khi Đại hội được tổ chức, Chi bộ sẽ chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong hoạt động, khắc phục hạn chế để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
                
   

Chi ủy Vụ HTQT nhiệm kỳ 2022-2025 ra mắt Đại hội. Ảnh: Nguyễn Ly

   

Với tinh thần trách nhiệm, phát huy tính dân chủ, Đại hội đã tín nhiệm bầu 5 đồng chí vào Chi ủy. Đồng chí Nguyễn Bá Dũng được tín nhiệm tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công nhiệm vụ hợp tác quốc tế về lĩnh vực kiểm toán nhà nước