Tăng cường năng lực lãnh đạo, quản lý cho tổ trưởng tổ kiểm toán

(BKTO) - Sáng ngày 09/9, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp Tổ trưởng Tổ kiểm toán cho gần 40 học viên đến từ các đơn vị trực thuộc.



                
   

Gần 40 học viên tham gia Lớp Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp Tổ trưởng Tổ kiểm toán

   
Đối tượng tham dự lớp đào tạo là các kiểm toán viên đáp ứng tiêu chuẩn tổ trưởng tổ kiểm toán theo quy định của Luật KTNN (kiểm toán viên chính hoặc kiểm toán viên giữ chức vụ từ Phó Trưởng phòng trở lên) và các đối tượng khác cần bồi dưỡng, bổ trợ kỹ năng lãnh đạo, quản lý trong lĩnh vực kiểm toán theo quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Lớp Bồi dưỡng được tổ chức nhằm trang bị cho học viên các kỹ năng: định hướng và kiểm soát sự tuân thủ đạo đức nghề nghiệp; đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ kiểm toán cho kiểm toán viên nhà nước; phân công công việc và giao việc; tổ chức và kiểm soát tiến độ công việc; kiểm soát và đánh giá chất lượng kiểm toán của tổ kiểm toán và kinh nghiệm xử lý các mối quan hệ trong hoạt động kiểm toán... Qua đó, lớp học góp phần nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ kiểm toán được phân công của tổ trưởng tổ kiểm toán, đáp ứng yêu cầu phát triển của KTNN.

Theo kế hoạch, lớp học diễn ra từ ngày 09 - 11/9/2020 với thời lượng 24 tiết và nội dung được chia thành 2 phần chính: Chương 1 - Kỹ năng lãnh đạo, quản lý của tổ trưởng tổ kiểm toán; Chương 2 - Kinh nghiệm về việc vận dụng các kỹ năng mềm của tổ trưởng tổ kiểm toán.

Phát biểu khai giảng lớp học, ông Nguyễn Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - cho biết: Trong hoạt động kiểm toán, tổ trưởng tổ kiểm toán giữ vị trí quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng kiểm toán. Vì vậy việc trang bị kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho tổ trưởng tổ kiểm toán không chỉ góp phần nâng cao chất lượng kiểm toán mà còn đảm bảo duy trì môi trường làm việc nhóm hiệu quả.

Đại diện lãnh đạo Trường đề nghị các giảng viên nhiệt tình chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm giải quyết tình huống trong hoạt động kiểm toán giúp học viên hiểu sâu nội dung được đào tạo, từ đó vận dụng vào công việc được giao; các học viên nghiêm túc chấp hành nội quy học tập, tích cực nghiên cứu, trao đổi và thảo luận để lớp học đạt hiệu quả cao nhất./.

Tin và ảnh: THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Tăng cường năng lực lãnh đạo, quản lý cho tổ trưởng tổ kiểm toán