Phiên họp toàn thể thứ nhất và thứ hai Đại hội ASOSAI lần thứ 15 kết thúc tốt đẹp

(BKTO) - Với việc hoàn thành đầy đủ các chương trình nghị sự đã đề ra, chiều ngày 07/9, Phiên họp toàn thể thứ nhất và thứ hai Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 15 được tổ chức theo hình thức trực tuyến đã kết thúc tốt đẹp.



                
   

Đại hộiASOSAI lần thứ 15 được tổ chức theo hình thức trực tuyến

   

Sau hơn 3 giờ đồng hồ làm việc hết sức nghiêm túc, trách nhiệm và xây dựng của tất cả các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) thành viên, Đại hội ASOSAI lần thứ 15 đã hoàn thành hơn 20 chương trình nghị sự của hai phiên họp theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Theo đó, Đại hội đã thông qua báo cáo của Ban Thư ký ASOSAI kể từ Đại hội ASOSAI lần thứ 14 và thông qua những vấn đề quan trọng của ASOSAI gồm: báo cáo tài chính ASOSAI giai đoạn 2018-2021; ngân sách ASOSAI giai đoạn 2022-2024; báo cáo về thực hiện Kế hoạch chiến lược ASOSAI giai đoạn 2016-2021 và thông qua Kế hoạch chiến lược ASOSAI giai đoạn 2022-2027; báo cáo về hoạt động của Ủy ban phát triển năng lực ASOSAI (ASOSAI CDA); báo cáo về Đề án nghiên cứu ASOSAI lần thứ 12…

Tại Đại hội, các SAI thành viên cũng lắng nghe những kết quả đạt được của ASOSAI nói chung và các thành viên nói riêng trong việc thực hiện Tuyên bố Hà Nội.

Đồng thời, các SAI thành viên cũng thông qua việc thành lập Nhóm công tác về kiểm toán các mục tiêu phát triển bền vững của ASOSAI và Nhóm công tác về kiểm toán quản lý khủng hoảng của ASOSAI.
                
   

Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam tham dự Đại hộiASOSAI lần thứ 15 từ điểm cầu Hà Nội

   

Cũng tại Đại hội, các thành viên ASOSAI đã thông qua kết quả bầu SAI Ấn Độ là chủ nhà đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI lần thứ 16 vào năm 2024, bầu SAI Trung Quốc là Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2021-2024; thông báo về các thành viên mặc nhiên của Ban Điều hành ASOSAI nhiệm kỳ 2021-2024 và bầu các thành viên Ban Điều hành và Ủy ban Kiểm toán nhiệm kỳ 2021-2024.

Đặc biệt, tại Đại hội, KTNN Việt Nam đã tiến hành chuyển giao chức vụ Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2021-2024 cho KTNN Thái Lan, đồng thời Đại hội đã thông qua Tuyên bố Băng Cốc.

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Thái Lan Chanathap Indamra nhấn mạnh, mặc dù tổ chức trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19, song kết quả Đại hội ASOSAI lần thứ 15 đến thời điểm này cho thấy sự nỗ lực của tất cả các SAI thành viên, đặc biệt là SAI Việt Nam, SAI Trung Quốc với vai trò là Chủ tịch và Tổng Thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Đồng thời, qua Đại hội, các SAI thành viên cũng tin tưởng ASOSAI sẽ ngày một gắn kết bền chặt và phát triển hơn nữa./.

Tin, ảnh: DIỆU THIỆN và NHÓM PHÓNG VIÊN
Cùng chuyên mục
Phiên họp toàn thể thứ nhất và thứ hai Đại hội ASOSAI lần thứ 15 kết thúc tốt đẹp