Nâng cao kiến thức, kỹ năng kiểm toán thuế

(BKTO)- Thực hiện Kế hoạch Đào tạo bồi dưỡng năm 2020, sáng 26/8, tại Hà Nội, KTNN đã khai giảng Lớp Bồi dưỡng kiến thức kiểm toán thuế cho hơn 40 học viên đến từ các đơn vị trực thuộc KTNN.



                
   

Quang cảnh buổi khai giảng Lớp bồi dưỡng

   

Lớp học dành cho đối tượng là công chức được phân công kiểm toán trong lĩnh vực quản lý thu thuế, có từ 4 - 8 năm kinh nghiệm và các đối tượng khác cần bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán lĩnh vực quản lý thu thuế.

Theo kế hoạch, lớp học sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28/8/2020, tập trung vào 3 chuyên đề: Tổng quan về thuế và hệ thống thuế ở Việt Nam; Kỹ năng kiểm toán công tác quản lý thuế tại địa phương - Nội dung kiểm toán tại cơ quan thuế; Kỹ năng kiểm toán công tác quản lý thuế tại địa phương - Nội dung kiểm toán tại cơ quan hải quan.

Phát biểu khai giảng Lớp Bồi dưỡng, bà Lăng Trịnh Mai Hương - Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - cho biết: Kiểm toán thuế là nội dung quan trọng nhất trong kiểm toán thu ngân sách của KTNN, đồng thời cũng là một chuyên đề kiểm toán phức tạp, liên quan đến nhiều khách thể và quy trình quản lý được điều chỉnh bằng nhiều văn bản quy phạm pháp luật. Phạm vi kiểm toán không chỉ trong một giai đoạn và chứa đựng nhiều nội dung đang trong quá trình hoàn thiện, thay đổi. Vì vậy, khóa học sẽ tập trung giới thiệu các nội dung liên quan đến lý luận nền tảng và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn kiểm toán công tác quản lý thu ngân sách tại cơ quan thuế và hải quan địa phương.

Để lớp tập huấn đạt hiệu quả cao, bà Lăng Trịnh Mai Hương đề nghị các học viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực trao đổi, thảo luận; các giảng viên dành thời gian, tâm huyết, kiến thức, truyền tải những nội dung cốt lõi nhất liên quan đến kiểm toán thuế, giúp học viên vận dụng tốt kiến thức vào thực tiễn hoạt động kiểm toán./.

Tin và ảnh: THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Nâng cao kiến thức, kỹ năng kiểm toán thuế