Lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2018

(BKTO) - Đó là một trong những yêu cầu quan trọng được đặt ra tại Chỉ thị số 468-CT/BTV về “Lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2018 và tập trung lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội ASOSAI lần thứ 14”, do Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy KTNN ban hành ngày 23/01/2018 (Chỉ thị 468).



Chỉ thị nêu rõ, năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020. Đây là năm KTNN bước vào giai đoạn thực hiện các mục tiêu còn lại của Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020 và đặc biệt là năm KTNN đăng cai tổ chức Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14), đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASOSAI giai đoạn 2018-2021.

Trong bối cảnh đó, BTV Đảng ủy KTNN yêu cầu các cấp ủy đảng tập trung lãnh đạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2018, trọng tâm là tiếp tục triển khai có hiệu quả và tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 32-NQ/ĐU về ban hành 4 Đề án của Chương trình 1: “Lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của KTNN trong nhiệm kỳ”. Theo đó, cấp ủy đảng cần phối hợp với lãnh đạo đơn vị bàn bạc, thống nhất, tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

Tăng cường nâng cao chất lượng và hoàn thành nhiệm vụ kiểm toán. Trong đó, tập trung kiểm toán: ngân sách năm 2017 của các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, các Bộ, cơ quan T.Ư có quy mô lớn; việc thực hiện chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016-2020 của Đảng, Nhà nước; việc đẩy mạnh cơ cấu lại tổng thể nền kinh tế trên phạm vi cả nước và từng địa phương, DN; các chuyên đề phục vụ hoạt động giám sát của Quốc hội và một số chuyên đề đang được dư luận xã hội quan tâm… ; xây dựng phương án tổ chức kiểm toán năm 2018 khoa học và hiệu quả; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, cấp ủy và chính quyền địa phương trong hoạt động kiểm toán, nhất là trong công tác theo dõi, đôn đốc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán.

Kiện toàn tổ chức bộ máy, công tác cán bộ theo hướng lãnh đạo, triển khai có hiệu quả Đề án tổ chức và biên chế của KTNN đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 sau khi được Bộ Chính trị, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội phê duyệt; tiếp tục thực hiện việc luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác, biệt phái đối với đảng viên, công chức, viên chức KTNN đảm bảo nghiêm túc, bài bản, công khai, công bằng, dân chủ…

Đặc biệt, để tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14, các cấp ủy đảng cần lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 345/NQ-UBTVQH ngày 25/01/2017 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; chú trọng chuẩn bị toàn diện về công tác hậu cần, cơ sở vật chất, nội dung, tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội; hoàn thành tốt vai trò Ban Điều hành ASOSAI trước khi trở thành Chủ tịch ASOSAI; làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến việc tổ chức Đại hội theo đúng các quy định về tổ chức hội nghị quốc tế của Việt Nam, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đáp ứng các yêu cầu, thông lệ quốc tế.

Cùng với đó, lãnh đạo xây dựng, hoàn thiện các văn bản về tổ chức và hoạt động của KTNN; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán; đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất cho hoạt động của ngành và đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động công vụ; đổi mới công tác nghiên cứu khoa học và thông tin tuyên truyền.

Chỉ thị 468 còn yêu cầu các cấp ủy đảng tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả và tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 65-NQ/ĐU ngày 08/4/2016 của Đảng ủy KTNN về ban hành 4 Đề án của Chương trình 2: “Lãnh đạo xây dựng Đảng bộ KTNN trong sạch, vững mạnh”.

Để hoàn thành các nhiệm vụ trên, Đảng ủy KTNN chỉ đạo cấp ủy đảng các đơn vị có trách nhiệm tổ chức phổ biến, học tập, quán triệt Chỉ thị 468 tới toàn thể cán bộ, công chức và đảng viên trong đơn vị. Các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị gửi về BTV Đảng ủy KTNN, chậm nhất vào ngày 20/02/2018.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2018