KTNN khu vực II triển khai kế hoạch năm 2022

(BKTO) - Tại TP. Vinh (Nghệ An), KTNN khu vực II vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung tới dự và chỉ đạo Hội nghị.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung (thứ 2 từ phải sang) và các đại biểu dự Hội nghị - Ảnh: KHÁNH HÒA

   

Cùng dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN và toàn thể lãnh đạo, công chức, người lao động của KTNN khu vực II.

Tại Hội nghị, Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực II Nguyễn Anh Vân cho biết, năm 2021, KTNN khu vực II được Tổng Kiểm toán nhà nước giao thực hiện 10 cuộc kiểm toán. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên các địa bàn được phân công kiểm toán nên đơn vị thực hiện 05 cuộc kiểm toán, chuyển 04 cuộc sang năm 2022 và huỷ 01 cuộc. Về cơ bản, các cuộc kiểm toán năm 2021 đạt kết quả tốt, có nhiều kiến nghị về chấn chỉnh công tác quản lý, điều hành của các đơn vị được kiểm toán.

Trong năm, công tác đào tạo, bồi dưỡng được lãnh đạo đơn vị quan tâm, đổi mới nhằm trang bị kiến thức, phương pháp, kỹ năng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho Kiểm toán viên, gắn với chủ đề, trọng tâm, mục tiêu kiểm toán.

Cùng với đó, công tác nghiên cứu khoa học cũng luôn được lãnh đạo KTNN khu vực II quan tâm và khuyến khích công chức thực hiện. Đặc biệt, năm 2021, đơn vị đã được phê duyệt thực hiện 01 Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Xây dựng các tiêu chí đánh giá rủi ro, xác định trọng yếu kiểm toán trong kiểm toán ngân sách địa phương của Kiểm toán nhà nước”; ngoài ra, có 02 đề tài cấp Bộ và 01 đề tài cấp cơ sở được xét chọn đưa vào Kế hoạch khoa học và công nghệ năm 2022 của Ngành...

Phó Kiểm toán trưởng Nguyễn Anh Vân cho biết, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm 2022, KTNN khu vực II sẽ tổ chức triển khai các cuộc kiểm toán được giao đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng; tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kết luận kiến nghị kiểm toán đối với các cuộc kiểm toán đã thực hiện trong năm 2021.

Đồng thời, đơn vị cũng sẽ trả lời kiến nghị của các đơn vị được kiểm toán đúng quy trình và tiến độ quy định; xây dựng đầu mối kiểm toán, danh mục các đơn vị, dự án chi tiết được kiểm toán theo đúng hướng dẫn của Ngành; tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động kiểm toán; tăng cường năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm soát chất lượng kiểm toán của Kiểm toán trưởng để rút ngắn thời gian kiểm toán và nâng cao hiệu lực các kết luận, kiến nghị kiểm toán...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung biểu dương các thành tích KTNN khu vực II đạt được trong năm 2021, cũng như đánh giá cao những nỗ lực của đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia hoạt động kiểm toán.

Về nhiệm vụ công tác năm 2022, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu tập thể Đảng ủy, lãnh đạo KTNN khu vực II bám sát mục tiêu, trọng tâm kiểm toán của Ngành, từ đó xây dựng phương án, tổ chức thực hiện các cuộc kiểm toán được giao đảm bảo hiệu quả. Đặc biệt, cần bám sát kế hoạch chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 để xây dựng Kế hoạch công tác của đơn vị trong những năm tiếp theo.

Tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung cũng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động KTNN khu vực II nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 20 năm ngày thành lập đơn vị (04/01/2002 - 04/01/2022).

Thay mặt đơn vị, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực II Phan Văn Thường trân trọng cảm ơn và tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước; đồng thời khẳng định, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, nâng cao chất lượng hoạt động kiểm toán, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 của đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của Ngành.
TRẦN KHÁNH HÒA - KTNN khu vực II


Cùng chuyên mục
KTNN khu vực II triển khai kế hoạch năm 2022