Kiểm toán viên trẻ cần không ngừng nỗ lực để khẳng định mình

(BKTO) - Tự nhận bản thân là người có thể trạng sức khỏe không thực sự tốt, song nữ kiểm toán viên Đặng Thị Giang (Kiểm toán nhà nước -KTNN khu vực II) bộc bạch, chính tình yêu nghề kiểm toán, yêu mến hình ảnh Kiểm toán viên nhà nước đã thôi thúc chị đến và gắn bó với nghề, vượt qua mọi rào cản, thách thức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.



                
   

Kiểm toán viên Đặng Thị Giang và đồng nghiệp trên hành trình kiểm toán. Ảnh nhân vật cung cấp

   

Gắn bó với môi trường làm việc KTNN khi tuổi còn khá trẻ, song nữ kiểm toán viên Đặng Thị Giang thừa nhận, bản thân chị không có thế mạnh khi bước chân vào nghề kiểm toán. Nói vậy là bởi trong suy nghĩ trước đó, chị luôn cho rằng kiểm toán viên, nhất là Kiểm toán viên nhà nước phải đi xa, chịu khó, chịu khổ và điều kiện công tác rất áp lực; chưa kể môi trường làm việc phải tiếp xúc thường xuyên với những con số khô khan, ít có điều kiện ở bên gia đình… Do đó, chị từng nghĩ, phải đủ sức khỏe như nam giới mới phù hợp với nghề kiểm toán.

Thực tế ấy đã được bản thân chị và đồng nghiệp trải nghiệm ngay khi chính thức khoác trên mình chiếc áo kiểm toán viên và tham gia vào những hành trình kiểm toán “đầy gian khổ”.

“Sự việc xảy ra vào năm 2020, trong chuyến công tác tại huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Giữa lúc làn sóng dịch Covid-19 thứ hai đang bùng phát tại Đà Nẵng và Quảng Trị đã xuất hiện một vài ca nhiễm, bản thân sức khỏe không tốt, lại thường xuyên ăn uống thất thường khiến nỗi lo càng nhân lên. Một đêm, tôi lên cơn đau bụng dữ dội với bao lo lắng bủa vây, và rồi tôi ngất xỉu. Khi tỉnh dậy, xung quanh tôi là đồng nghiệp thăm hỏi, chăm sóc…” - nữ kiểm toán viên nhớ lại hành trình cùng tổ kiểm toán mà chỉ có duy nhất bản thân là nữ.

Cảm giác tủi thân vẫn đeo đuổi chị đến tận mấy hôm sau đó, trước khi tiếp tục trở lại công việc và bị cuốn vào đó với niềm say mê đến kì lạ. Và, đồng nghiệp cũng như người thân, bạn bè đều thấy ở chị một nguồn năng lượng làm việc dồi dào. Trước bất cứ nhiệm vụ nào được giao phó, dù khó khăn, vất vả đến mấy, chị cũng không than phiền hay tìm cách từ chối. “Vất vả, gian khổ cũng nhiều, nhưng sau tất cả, tôi thấy yêu nghề, ham muốn khám phá để tìm ra lời giải đằng sau những con số, những văn bản báo cáo” – nữ kiểm toán viên bộc bạch.
                
   

Nữ kiểm toán viên Đặng Thị Giang. Ảnh nhân vật cung cấp

   

Tâm sự của kiểm toán viên Đặng Thị Giang cũng là nỗi niềm của nhiều Kiểm toán viên nhà nước, nhất là với kiểm toán viên nữ và tất cả đều có điểm chung, đó là tinh thần trách nhiệm cao với nghề, với Ngành KTNN. Điểm chung đó, đơn giản xuất phát từ tình yêu ngành, yêu nghề, chung chí hướng với mong muốn cống hiến, dựng xây đất nước thông qua việc kiểm toán, làm minh bạch những con số, giúp nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực công của đất nước.

“Và cho đến nay tôi cũng đã có hơn 10 năm gắn bó với KTNN. Càng trải nghề, tôi càng yêu những con số, yêu nghề nghiệp và trân trọng những gì mình đang có” – chị chia sẻ.

Là một đoàn viên, thanh niên tại cơ quan chuyên môn có đặc thù cao như KTNN, kiểm toán viên Đặng Thị Giang cho biết, bản thân chị luôn tự nhủ sẽ không ngừng nỗ lực học tập, trau dồi bản thân, quyết tâm để hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao, nỗ lực tiếp bước người đi trước, xứng đáng với hình ảnh Kiểm toán viên nhà nước trong thời kỳ mới.

"Với thế hệ trẻ KTNN, không gì có thể khẳng định bản thân tốt hơn là việc trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ và giữ vững bản lĩnh nghề nghiệp" - nữ kiểm toán viên nhắn nhủ.

N.LỘC
Cùng chuyên mục
Kiểm toán viên trẻ cần không ngừng nỗ lực để khẳng định mình