Kiểm toán Nhà nước trao tặng 70 máy tính phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

(BKTO) - Được sự đồng ý của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, ngày 17/8, tại Hà Nội, Công đoàn KTNN đã trao tặng 70 chiếc máy tính (laptop đã qua sử dụng) cho Bệnh viện Bạch Mai để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.



                
   

Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc (thứ 4 từ phải sang) trao tặng 70 chiếc máy tính cho Bệnh viện Bạch Mai phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh: L.Hòa

   

Tại Lễ trao tặng, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc cho biết, song song với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, những năm qua, KTNN luôn chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, với cộng đồng. Hôm nay, KTNN tiếp tục nối dài những nghĩa cử cao đẹp đó bằng việc bàn giao 70 chiếc máy tính cho Bệnh viện Bạch Mai để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch có thêm phương tiện kỹ thuật hiện đại, phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

“70 chiếc máy tính tuy đã qua sử dụng nhưng vẫn còn hoạt động tốt và được Trung tâm tin học KTNN bảo dưỡng thường xuyên, đủ khả năng kết nối, thu thập dữ liệu giúp ngành Y tế có thêm điều kiện để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh” - Chủ tịch Công đoàn KTNN khẳng định.

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai trân trọng cảm ơn tình cảm của Ngành KTNN đã kịp thời hỗ trợ thiết bị giúp ngành Y tế tăng cường năng lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời sẽ nghiên cứu để phân phối trang thiết bị cho các đơn vị sử dụng một cách hiệu quả nhất. “Ngay trong tối nay, bộ phận tiếp nhận sẽ vận chuyển toàn bộ số máy tính này vào TP.HCM để kịp thời phục vụ cho công tác phòng, chống dịch” - đại diện Bệnh viện cho biết.

Trước đó, ngày 16/8, Công đoàn Văn phòng KTNN cũng đã tiến hành bàn giao cho Bệnh viện Bạch Mai 10 chiếc máy tính (laptop đã qua sử dụng) để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM./.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
  • Nâng cao năng lực, hiệu quả trong hoạt động kiểm toán
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2021, tạo tiền đề thực hiện Chiến lược phát triển Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đến năm 2030, KTNN đã triển khai đồng bộ các giải pháp, tập trung nâng cao năng lực, đổi mới tổ chức hoạt động kiểm toán, với các giải pháp khắc phục tác động của dịch Covid-19. Đồng thời tiếp tục đổi mới phương pháp kiểm toán dựa trên đánh giá rủi ro, xác định trọng yếu; đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT)... Phóng viên Báo Quân đội nhân dân có cuộc trao đổi với ông Trần Sỹ Thanh, Tổng KTNN về các nội dung này.
  • Chọn đúng, trúng lĩnh vực, góp phần tháo gỡ các “điểm nghẽn” phát triển
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chiều 12.8, tại Trụ sở Kiểm toán Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã làm việc với Kiểm toán Nhà nước (KTNN) về tình hình thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và các định hướng hoạt động trong thời gian tới.
  • Tự động hóa để cải thiện chất lượng và tăng tốc quá trình kiểm toán
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Việc triển khai hiệu quả tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) trong các cuộc kiểm toán sẽ không thể diễn ra một sớm một chiều. Đó là một hành trình bắt đầu từ việc xác định vị trí cho tự động hóa và phân tích, đến triển khai AI, rút ra các bài học kinh nghiệm. Vượt qua hành trình này, kiểm toán viên (KTV) sẽ thấy các cơ hội mới mở ra với ngành nghề kiểm toán.
  • Kiểm toán Nhà nước khu vực VII tặng quà hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Lai Châu
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tiếp tục hoạt động hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 14/8, Đoàn công tác của KTNN khu vực VII do Chủ tịch Công đoàn, Phó Kiểm toán trưởng Nguyễn Đức Long làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 01 xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.
  • Kiểm toán Nhà nước - nghĩa tình, trách nhiệm với cộng đồng trong thiên tai, dịch bệnh
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) – Những ngày tháng 10/2020, ngay khi hay tin thiên tai dồn dập tàn phá mảnh đất miền Trung, lãnh đạo KTNN đã về với rốn lũ miền Trung để kịp thời trao những suất quà, gửi gắm tình nghĩa, động viên người dân vượt qua khó khăn. Trong cơn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, KTNN lập tức có những hành động thiết thực, ý nghĩa để hỗ trợ người dân vùng dịch, lực lượng tuyến đầu chống dịch, tiếp thêm động lực, niềm tin cùng cả nước chung tay vượt qua dịch bệnh...
Kiểm toán Nhà nước trao tặng 70 máy tính phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19