Kiểm toán Nhà nước thí điểm triển khai hỗ trợ người dùng qua hệ thống tổng đài

(BKTO) - Từ ngày 01/7/2021, KTNN sẽ triển khai thí điểm hệ thống tổng đài tập trung 1900.8666.12 nhằm tiếp nhận và xử lý thông tin của người dùng một cách nhanh chóng và chính xác.



                
   

KTNN triển khai thí điểm hệ thống tổng đài tập trung

   

Hiện nay, công tác hỗ trợ người dùng trong việc khai thác, sử dụng phần mềm và thiết bị tin học trong toàn ngành KTNN chủ yếu tiếp nhận qua 2 phương thức: Gọi điện thoại trực tiếp cho các cán bộ tin học và gửi yêu cầu hỗ trợ thông qua thư điện tử. Vì vậy, việc tiếp nhận thông tin yêu cầu hỗ trợ phải qua nhiều khâu, mất nhiều thời gian, sai đối tượng hoặc thông tin thiếu chính xác.

Với số lượng phần mềm và thiết bị công nghệ thông tin (CNTT) ngày càng tăng, đặc biệt là khi KTNN triển khai Cổng trao đổi thông tin với đối tượng người dùng (cả trong và ngoài ngành), cách thức hỗ trợ người dùng như hiện nay không đáp ứng được yêu cầu tiếp nhận và xử lý thông tin một cách nhanh chóng và chính xác. Do vậy, KTNN thực hiện triển khai thí điểm hệ thống tổng đài cụ thể như sau:

Người dùng gọi điện đến số tổng đài 1900.8666.12, nhấn phím theo hướng dẫn tự động của tổng đài để gặp bộ phận hỗ trợ theo từng nội dung yêu cầu:

Nhấn phím 1 để gặp bộ phận hỗ trợ hỗ trợ phần mềm.
Nhấn phím 2 để gặp bộ phận hỗ trợ hạ tầng và các thiết bị tin học.


Bộ phận hỗ trợ tiếp nhận và nhập thông tin vào hệ thống Hỗ trợ người dùng (Helpdesk), phân loại yêu cầu cần hỗ trợ tới cán bộ xử lý kỹ thuật trực tiếp để tiến hành xử lý theo quy trình. Sau khi yêu cầu đã được xử lý, bộ phận hỗ trợ phản hồi kết quả cho người dùng bằng một trong các cách sau: Gọi điện thoại báo kết quả trực tiếp cho người dùng hoặc gửi email thông báo kết quả.

Thời gian triển khai thí điểm từ ngày 01/7/2021 với toàn bộ đơn vị trực thuộc KTNN. Trong thời gian triển khai thí điểm hệ thống tổng đài tập trung, KTNN vẫn duy trì số máy bàn của bộ phận hỗ trợ như trước đây theo số điện thoại: 024.6262.8616, số máy lẻ: 0722; 0723./.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
  • Công tác thi đua, khen thưởng ngành Kiểm toán Nhà nước ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2021 của KTNN về cơ bản đã có bước chuyển biến cả về nội dung, hình thức, ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và đạt nhiều kết quả tích cực.
  • Những trọng tâm cần lưu ý khi thực hiện kiểm toán từ xa
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kiểm toán từ xa là biện pháp nhằm giải quyết tình thế cho nhóm kiểm toán nội bộ (KTNB) khi khả năng giao tiếp, đi lại và làm việc trực tiếp bị hạn chế. Tuy nhiên, hiện tại, nó đã trở thành một công cụ chính trong bộ công cụ của KTNB và các kiểm toán viên (KTV) đang nỗ lực để tự rút kinh nghiệm cũng như vượt qua thách thức mà đại dịch mang lại trong thời gian tới.
  • Nâng tầm ảnh hưởng của kiểm toán nội bộ
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Nhiều kiểm toán viên nội bộ (KTV) cảm thấy thất vọng khi vai trò và vị thế của họ bị hạn chế trong tổ chức. Ngay cả khi các cảnh báo của nhóm kiểm toán nội bộ (KTNB) có thể giảm thiểu rủi ro từ rất sớm cho DN, chúng vẫn thường bị các đơn vị kinh doanh bỏ qua. Để có thể phát huy tối đa khả năng, một vấn đề rất quan trọng là chức năng KTNB cần có sự ủng hộ của ban điều hành cũng như tất cả các phòng ban của DN.
  • KTNN tổ chức Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán chuyên đề
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày mai (25/6), KTNN sẽ tổ chức tọa đàm trực tuyến Kinh nghiệm kiểm toán 02 chuyên đề: Công tác quản lý nhà nước (QLNN) tại Tổng cục Thuế và các Cục Thuế liên quan đến việc hoàn, miễn, giảm, chống trốn thuế, chuyển giá năm 2020; Chuyên đề kiểm toán công tác quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng tại các đô thị giai đoạn 2017-2020.
  • Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN chung tay đẩy lùi dịch Covid-19
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Hướng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, với truyền thống đạo lý của dân tộc và tinh thần “tương thân tương ái”, ngày 31/5, KTNN đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu trụ sở KTNN (116 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội) và 12 điểm cầu là các KTNN khu vực.
Kiểm toán Nhà nước thí điểm triển khai hỗ trợ người dùng qua hệ thống tổng đài