Khẳng định vai trò xung kích, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong mọi nhiệm vụ được giao

(BKTO) - Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn KTNN chuyên ngành VI đã có những chuyển biến tích cực trong việc tổ chức các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, thể hiện được vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.



                
   

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: N.LỘC

   

Ngày 29/3, Đoàn Thanh niên KTNN chuyên ngành VI đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024.

Theo dự thảo Báo cáo công tác đoàn, trong nhiệm kỳ 2019-2022, Ban chấp hành Chi đoàn đã thực hiện nhiều nhiệm vụ công tác theo kế hoạch đề ra. Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, lao động, Chi đoàn đã tổ chức lồng ghép nhiều chương trình rèn luyện, học tập, khuyến khích đoàn viên, thanh niên tham gia, như: xây dựng giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng đề tài nghiên cứu khoa học, tham gia nghiên cứu văn bản quy phạm pháp luật cũng như những văn bản chung trong hoạt động kiểm toán, tổ chức tuyên truyền pháp luật thông qua hình thức online, tổ chức sinh hoạt chi đoàn chủ điểm gắn với chủ đề của Tháng Thanh niên....

Đặc biệt, Ban chấp hành Chi đoàn đã đề xuất với lãnh đạo KTNN chuyên ngành VI phối hợp với Trung tâm tin học, Ban Quản lý công nghệ thông tin (CNTT) KTNN tổ chức buổi tập huấn, nâng cao kỹ năng sử dụng CNTT trong hoạt động kiểm toán, trọng tâm là các phần mềm tin học quản lý hoạt động kiểm toán, phần mềm hỗ trợ hoạt động kiểm toán cho toàn thể đoàn viên, cán bộ, công chức của KTNN chuyên ngành VI.

Nhiều đoàn viên trong Chi đoàn đã có ý kiến góp ý về những hạn chế, vướng mắc khi áp dụng vào thực tiễn kiểm toán đối với một số chức năng của phần mềm để Trung tâm tin học, Ban Quản lý CNTT nghiên cứu, hoàn thiện và áp dụng chung trong toàn Ngành.

Các Phong trào thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, các chương trình đồng hành với thanh niên… đều được Chi đoàn quan tâm thực hiện và cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về đoàn viên, thanh niên KTNN chuyên ngành VI.

Đề ra phương hướng hoạt động đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 và một số giải pháp trọng tâm cần thực hiện, dự thảo báo cáo nêu rõ: Chi đoàn sẽ tiếp tục duy trì và tăng cường công tác học tập chính trị, giáo dục tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên; tích cực tham gia công tác xây dựng và phát triển Đảng; đẩy mạnh công tác theo dõi, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, giới thiệu cấp ủy phát triển cảm tình đảng và xét kết nạp Đảng.

Đồng thời, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, sáng tạo, gương mẫu của mỗi đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là vai trò của các đoàn viên, thanh niên trong hàng ngũ của Đảng để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm toán với chất lượng cao và thực hiện nghiêm túc nếp sống văn minh nơi công sở, văn hóa ứng xử, giao tiếp với các đơn vị được kiểm toán; đề nghị lãnh đạo đơn vị linh hoạt thành lập và bố trí cho đoàn viên, thanh niên tham gia "Tổ Kiểm toán thanh niên".
                
   

Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI Trần Văn Hảo phát biểu tại Đại hội. Ảnh: N.LỘC

   

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI Trần Văn Hảo đã ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của lực lượng đoàn viên, thanh niên đối với kết quả công tác chung của đơn vị trong thời gian qua.

Đề nghị Chi đoàn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót trong nhiệm kỳ qua, Kiểm toán trưởng Trần Văn Hảo nhấn mạnh, cấp ủy, đơn vị sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất, phù hợp để giúp các đoàn viên, thanh niên, nòng cốt là các kiểm toán viên trẻ phát huy sở trường, thế mạnh của mình để cụ thể hóa những đóng góp vào trong nhiệm vụ kiểm toán - nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường đồng tình cao với báo cáo và các ý kiến phát biểu tại Đại hội, đồng thời nhấn mạnh: Những thành tích, kết quả đạt được của Chi đoàn đã và đang góp phần lan tỏa nét đẹp kiểm toán viên nhà nước, đặc biệt là qua hoạt động kiểm toán.
                
   

Trưởng Ban Tuyên giáo Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường phát biểu. Ảnh: N.LỘC

   

Trưởng Ban Tuyên giáo Lê Mạnh Cường đề nghị, thời gian tới, Chi đoàn cần lồng ghép công tác chuyên môn với các hoạt động đoàn,tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong Ngành để chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và các hoạt động phong trào, từ đó thể hiện tính xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động của đơn vị, góp phần vào thành tích chung của Đoàn Thanh niên KTNN.
                
   

Các đại biểu tặng hoa, chúc mừng Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024. Ảnh: N.LỘC

   

Với tinh thần dân chủ, thống nhất cao, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 05 đồng chí; đồng thời bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027.
         
Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn KTNN chuyên ngành VI thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tìm hiểu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ; đã thành lập triển khai hoạt động Tổ CNTT tại Chi đoàn với nhân sự là các đoàn viên am hiểu công nghệ ứng dụng vào thực tiễn hoạt động kiểm toán. Một số đoàn viên được tham gia vào Tổ giúp việc Ban chỉ đạo kiểm toán từ xa tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam...
N.LỘC


Cùng chuyên mục
Khẳng định vai trò xung kích, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong mọi nhiệm vụ được giao