Khai giảng các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về kiểm toán

(BKTO) - Thực hiện Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2018 của KTNN, ngày 03/12, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức cơ bản đầu tư xây dựng công trình cho học viên đến từ các đơn vị tham mưu, KTNN chuyên ngành và KTNN khu vực.



Lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 03- 05/12 với thời lượng 24 tiết, gồm 4 chuyên đề: Kiến thức cơ bản về đầu tư xây dựng công trình giao thông; Kiến thức cơ bản về đầu tư xây dựng công trình xây dựng dân dụng; Kiểm toán đầu tư xây dựng công trình giao thông và những vấn đề đặt ra; Kiểm toán đầu tư xây dựng công trình dân dụng và những vấn đề đặt ra.
                
   

Quang cảnh Lớp bồi dưỡng kiến thức cơ bản đầu tư xây dựng công trình

   
Phát biểu tại buổi khai giảng, PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa- Quyền Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán nhấn mạnh, cơ sở kết cấu hạ tầng, thể chế và nguồn nhân lực chất lượng cao là 3 điểm “nghẽn” cơ bản ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế- xã hội. Chính vì vậy, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có những chủ trương đầu tư xây dựng, nâng cao kết cấu hạ tầng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam. Quốc hội và Chính phủ yêu cầu KTNN kiểm toán các công trình giao thông, qua đó phát hiện các vấn đề tích cực để phát huy; đồng thời tìm ra những kẽ hở để khắc phục.

Lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ hiểu biết cho Kiểm toán viên một cách hệ thống, cơ bản, chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng công trình, đặc biệt là các công trình giao thông; từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả của các cuộc kiểm toán trong lĩnh vực này.

Cùng ngày, tại TP. HCM, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán cũng khai khảng Lớp bồi dưỡng kỹ năng Kiểm toán NSNN cấp độ 1. Tại đây, các học viên được truyền đạt 4 chuyên đề, gồm: Quy trình lập, chấp hành và quyết toán ngân sách; Kế toán và quyết toán tình hình sử dụng kinh phí tại các đơn vị sử dụng ngân sách; Tổng quan về quy trình kiểm toán NSNN; Kỹ năng kiểm toán chi tiết tại các đơn vị sử dụng ngân sách.

Theo kế hoạch, trong các ngày 05 và 07/12, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán sẽ khai giảng các lớp bồi dưỡng: Phân tích chính sách công thông qua kết quả kiểm toán; Ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm toán dự án đầu tư xây dựng cơ bản.

Trong đó, Lớp bồi dưỡng Phân tích chính sách công thông qua kết quả kiểm toán nhằm trang bị kiến thức vĩ mô về cơ cấu lại nền kinh tế, NSNN và DNNN; thông qua kết quả kiểm toán, kiểm toán viên phân tích, đánh giá tiến trình cơ cấu lại nền kinh tế, NSNN và DNNN thời gian qua. Khóa học gồm 3 nội dung chính: Cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016-2020 và những vấn đề đặt ra đối với KTNN; Phân tích chính sách cơ cấu lại NSNN; Phân tích chính sách cơ cấu lại DNNN.

Tin và ảnh: LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Khai giảng các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về kiểm toán