Khai giảng các lớp bồi dưỡng chuyên môn cho kiểm toán viên nhà nước

(BKTO) - Thực hiện Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2020, ngày 07/9, KTNN đã khai giảng các lớp bồi dưỡng chuyên môn cho kiểm toán viên, gồm: Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán NSNN cấp độ 2; Bồi dưỡng kiến thức kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất đai; Bồi dưỡng kiểm toán môi trường cho các kiểm toán viên đến từ các đơn vị trực thuộc.



                
   

Lớp Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán NSNN cấp độ 2

   

Theo kế hoạch, Lớp Bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán NSNN cấp độ 2 diễn ra từ ngày 07 đến ngày 21/9/2020 với gần 30 học viên, thời lượng đào tạo là 64 tiết. Trong thời gian diễn ra lớp học, học viên sẽ được trang bị các kiến thức về: Kỹ năng kiểm toán tại các đơn vị dự toán cấp I và cấp II thuộc ngân sách trung ương; Kế toán NSNN và kiểm toán tại Kho bạc Nhà nước địa phương; Kỹ năng kiểm toán tại các cơ quan tài chính; Kỹ năng kiểm toán công tác thu NSNN tại địa phương; Kỹ năng kiểm toán công tác quản lý đầu tư công tại địa phương.
                
   

Gần 40 kiểm toán viên tham dự Lớp Bồi dưỡng kiến thức
   kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất đai

   

Lớp Bồi dưỡng kiến thức kiểm toán việc quản lý và sử dụng đất đai dành cho gần 40 kiểm toán viên, diễn ra từ ngày 07 đến 11/9/2020 với 32 tiết, gồm 6 chuyên đề: Tổng quan về việc giao đất và kiểm toán về việc sử dụng đất đai; Kiểm toán tại Sở Tài nguyên và Môi trường và Tổ chức đấu giá; Kiểm toán tại Sở Quy hoạch kiến trúc và Sở Xây dựng; Kiểm toán tại Sở Tài chính; Kiểm toán tại cơ quan thuế; Kiểm toán, kiểm tra đối chiếu tại nhà đầu tư thực hiện dự án.

Lớp Bồi dưỡng kiểm toán môi trường diễn ra từ ngày 07 đến 14/9/2020 tại TP. HCM với các chuyên đề: Tổng quan về môi trường và kiểm toán môi trường; Tổ chức thực hiện kiểm toán môi trường; Hướng dẫn kiểm toán môi trường đối với một số chủ đề môi trường cụ thể.

Đại diện lãnh đạo Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán cho biết, các chương trình đào tạo trên đều là những nội dung kiểm toán quan trọng của KTNN. Vì vậy, để khóa học đạt chất lượng, các học viên cần nghiêm túc chấp hành nội quy học tập, tích cực nghiên cứu, trao đổi và thảo luận trong quá trình học tập;các giảng viên cần bám sát chương trình đào tạo, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những tình huống thực tế trong hoạt động kiểm toán của KTNN để học viên hiểu sâu nội dung, kiến thức liên quan, từ đó vận dụng vào công việc được giao./.

Tin và ảnh: THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Khai giảng các lớp bồi dưỡng chuyên môn cho kiểm toán viên nhà nước