IIA chính thức đặt chi nhánh tại Việt Nam

(BKTO) - Hiệp hội Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ (IIA) - tổ chức hàng đầu của nghề kiểm toán nội bộ về các tiêu chuẩn, chứng nhận, giáo dục, nghiên cứu và hướng dẫn kỹ thuật trên toàn thế giới - đã chấp thuận việc bổ sung 4 chi nhánh mới vào liên đoàn toàn cầu, trong đó có Việt Nam.



                
   

IIA có mạng lưới toàn cầu gồm 112 chi nhánh quốc tế và hơn 150 chi hội. Ảnh: theiia.org

   

Theo thông báo chính thức của IIA, 4 chi nhánh mới bao gồm: IIA Việt Nam - Trụ sở chính tại Hà Nội, phục vụ khu vực châu Á Thái Bình Dương; IIA Bolivia - Trụ sở chính tại La Paz, phục vụ Nam Mỹ; IIA Honduras - Trụ sở chính tại Tegucigalpa, phục vụ Trung Mỹ; IIA Senegal - Trụ sở chính tại Dakar, phục vụ Tây Phi.

Các chi nhánh thành viên mới này đã có khuôn khổ pháp lý phù hợp với các tiêu chuẩn được chấp nhận trên toàn cầu để hỗ trợ kiểm toán viên nội bộ trong khu vực (Tiêu chuẩn quốc tế về Thực hành nghề nghiệp kiểm toán nội bộ của IIA).

Đến thời điểm này, các chi nhánh mới đã làm việc chặt chẽ với các cố vấn kỳ cựu và trình bày các kế hoạch chiến lược bền vững, cam kết thực hành đạo đức và các sáng kiến quản trị, tuân thủ trước Ủy ban Quan hệ của IIA.

Theo IIA, các chi nhánh mới sẽ hoạt động theo phạm vi được giao và có toàn quyền tiếp cận các hướng dẫn chuyên môn, công cụ, nguồn lực và hợp tác với các đối tác tại quốc gia; cung cấp đào tạo cho các tổ chức, DN tư nhân và những cá nhân mong muốn đạt được các chứng chỉ kiểm toán nội bộ được công nhận trên toàn cầu (CIA); cung cấp chương trình Thực hành kiểm toán nội bộ.

Ông Anthony Pugliese - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành IIA - cho biết: IIA tự hào và chào mừng các chi nhánh mới tại Việt Nam, Bolivia, Honduras và Senegal. IIA cam kết sẽ hợp tác với các chi nhánh mới để nâng cao các thông lệ tốt nhất về kiểm toán nội bộ trong khu vực và thúc đẩy lợi ích nghề nghiệp kiểm toán nội bộ toàn cầu.

Hiện tại, IIA có hơn 218.000 thành viên, được phục vụ bởi mạng lưới toàn cầu gồm 112 chi nhánh quốc tế và hơn 150 chi hội, đại diện cho gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ./.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
IIA chính thức đặt chi nhánh tại Việt Nam