Giám sát hoạt động 100% đoàn kiểm toán năm 2022

(BKTO) – Đó là một trong những nội dung của Kế hoạch kiểm soát chất lượng kiểm toán năm 2022 vừa được KTNN ban hành kèm theo Quyết định số 167/QĐ-KTNN.



                
   

KTNN thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán đột xuất từ 8 đến 10
   cuộc kiểm toán thực hiện năm 2022. Nguồn:Internet

   

Theo Kế hoạch, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả kiểm soát chất lượng kiểm toán theo quy định.

Kế hoạch nêu rõ: Mục tiêu kiểm soát đảm bảo việc tuân thủ Luật KTNN, các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm toán; tuân thủ quy định của KTNN trong tổ chức, thực hiện kiểm toán.

Đồng thời, việc thực hiện Kế hoạch còn nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm, hạn chế trong tổ chức, thực hiện kiểm toán; nâng cao chất lượng báo cáo kiểm toán và tăng cường hiệu lực, hiệu quả của hoạt động kiểm toán của KTNN.

Theo Kế hoạch, đối tượng kiểm soát là công tác tổ chức, thực hiện kiểm toán và báo cáo kiểm toán của các cuộc kiểm toán do KTNN thực hiện. Phạm vi kiểm soát là các cuộc kiểm toán thực hiện năm 2022.

Kế hoạch nêu rõ: Giám sát hoạt động 100% đoàn kiểm toán thực hiện năm 2022, kiểm soát trực tiếp 11 cuộc kiểm toán; kiểm soát việc tổ chức kiểm soát chất lượng kiểm toán của kiểm toán trưởng một số KTNN chuyên ngành và khu vực; kiểm soát chất lượng kiểm toán đột xuất từ 8 đến 10 cuộc kiểm toán và kiểm soát hồ sơ sau khi phát hành báo cáo kiểm toán của 4 đoàn kiểm toán.

Về kiểm soát chất lượng kiểm toán của các đơn vị trực thuộc KTNN, các đơn vị chủ trì cuộc kiểm toán tổ chức kiểm soát chất lượng kiểm toán theo Định hướng kế hoạch kiểm soát chất lượng kiểm toán năm 2022 và Quy chế kiểm soát chất lượng kiểm toán của KTNN./.
THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Giám sát hoạt động 100% đoàn kiểm toán năm 2022