Đồng hành cùng học sinh nghèo vượt qua đại dịch

(BKTO) - Thực hiện kế hoạch của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, Đoàn Thanh niên KTNN vừa có Công văn số 73- CV/ĐTN gửi các chi đoàn trực thuộc về việc triển khai Chương trình “Cùng em học trực tuyến”.



                
   

Những năm qua, Đoàn Thanh niên KTNN thường xuyên tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Thanh Tùng

   

Theo đó, chương trình được triển khai từ ngày 14/9/2021 đến khi công bố hết dịch Covid-19 và trong giai đoạn tiếp theo, nhằm động viên, hỗ trợ kịp thời cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi đại dịch tại tất cả các địa phương trong cả nước, trong đó tập trung tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội và các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch gây ra.

Chương trình gồm các hoạt động: hỗ trợ, trao tặng thiết bị công nghệ; ứng dụng công nghệ, viễn thông giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 có điều kiện được tham gia học trực tuyến.

Chương trình đặc biệt hướng tới các em là con thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp bị mất việc; con em hộ nghèo, người lao động tự do, không có việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh; con em người đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; con em gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá, các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch có hoàn cảnh khó khăn.

Tùy vào điều kiện đặc thù của từng đơn vị, BTV Đoàn Thanh niên KTNN kêu gọi các chi đoàn trực thuộc vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí mua và trao tặng các thiết bị máy tính (máy tính xách tay, máy tính bảng, máy tính bàn), vận động người dân ủng hộ máy tính đã qua sử dụng, đảm bảo hoạt động tốt phục vụ học trực tuyến.

Đồng thời, vận động các DN viễn thông, công nghệ thông tin hỗ trợ các phần mềm học tập trực tuyến; hỗ trợ các gói cước data miễn phí trang bị cho các thiết bị điện tử đáp ứng được nhu cầu học trực tuyến của học sinh. Đặc biệt, các chi đoàn triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện “IT áo xanh” để tiếp nhận, cài đặt, cập nhật phần mềm, sửa chữa, làm mới các thiết bị đã qua sử dụng trao tặng tới các em học sinh được hỗ trợ…
         
Chương trình “Cùng em học trực tuyến” của T.Ư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh được triển khai làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ ngày 10/9 đến hết năm 2021): Phấn đấu hỗ trợ ít nhất 50.000 thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Giai đoạn 2 (từ tháng 01/2022 đến khi dịch được kiểm soát): Phấn đấu hỗ trợ 100.000 thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Giai đoạn 3: Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Chương trình sẽ tiếp tục vận động, hỗ trợ các thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Đồng hành cùng học sinh nghèo vượt qua đại dịch