Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức cuộc thi “Sáng kiến thanh niên chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”

(BKTO) - ​Nhằm hưởng ứng kế hoạch số 91-KH/ĐTNK-BPT về việc tổ chức cuộc thi “Sáng kiến thanh niên chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19" của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN vừa triển khai kế hoạch số 36-KH/ĐTNKTNN về việc tổ chức cuộc thi “Sáng kiến thanh niên chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” tới các Chi đoàn trực thuộc.



Cuộc thi được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên để tham gia đóng góp những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa cao trong tổ chức Đoàn và cộng đồng góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19; bảo đảm và nâng cao hiệu quả công việc chuyên môn trong điều kiện hiện nay.

Các chi đoàn căn cứ vào tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị triển khai Cuộc thi sâu rộng đến từng đoàn viên, thanh niên; coi đây đồng thời là một phương thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo tiết kiệm, an toàn, thiết thực và hiệu quả.

Theo đó, đối tượng tham gia cuộc thi “Sáng kiến thanh niên chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19" là đoàn viên, thanh niên đang tham gia sinh hoạt tại các Chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên KTNN.

Nội dung sáng kiến lựa chọn trong số các chủ đề sau: Các ý tưởng, sản phẩm truyền thông mới như: tạo ra các “hot trend” trên mạng xã hội, MV, Vlog, Infographic… thu hút đoàn viên, thanh niên và xã hội quan tâm đóng góp vào công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước, tổ chức Đoàn về phòng chống dịch Covid-19;

Các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới có tính ứng dụng thực tiễn đóng góp hiệu quả cho công tác phòng chống dịch; các sáng kiến góp phần đảm bảo nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan đơn vị trong thời điểm hiện nay;

Các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác thanh niên tình nguyện và đồng hành cùng thanh niên phòng, chống dịch bệnh;

Các ý tưởng, đề xuất phát huy vai trò của tổ chức Đoàn tham gia vào công tác ổn định tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước; thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Các tác phẩm dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, có tính ứng dụng và triển khai thực tế; sáng kiến không vi phạm các quy định của pháp luật, không trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo;

Tác phẩm phải là các ý tưởng, sáng kiến, mô hình chưa đạt giải thưởng tại bất kỳ cuộc thi nào; sáng kiến không được sử dụng hình ảnh nhãn hiệu cũng như các nội dung, hình ảnh mang tính thương mại;

Các tác giả, nhóm tác giả chịu mọi trách nhiệm pháp lý về tính chính xác, trung thực về bản quyền cũng như những thông tin đăng ký dự thi. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm xử lý tranh chấp về quyền tác giả hoặc những quyền lợi liên quan hay phát sinh đối với các sáng kiến.

Cuộc thi không hạn chế số lượng sáng kiến đề xuất đối với một hoặc một nhóm tác giả.

Dự kiến, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN sẽ lựa chọn các bài dự thi có chất lượng cao gửi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương để dự thi trước ngày 30/4.
         
Các tác giả và nhóm tác giả gửi bài dự thi là bản thuyết minh sáng kiến (có mẫu gửi kèm) hoặc clip trình bày sáng kiến về Ban chấp hành Đoàn Thanh niên KTNN từ ngày 13/4 đến hết ngày 25/4, qua đồng chí Nguyễn Huy Hoài - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Phong trào Đoàn Thanh niên KTNN. Số điện thoại 0906611777, email huyhoaikt@gmail.com.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức cuộc thi “Sáng kiến thanh niên chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”