Đoàn Thanh niên KTNN chuyên ngành Ib tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

(BKTO) - Ngày 08/5, nhân chuyến công tác tại tỉnh Lào Cai, đại diện Đoàn Thanh niên KTNN chuyên ngành Ib đã tổ chức trao tặng 50 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà.



                
   

Đại diện Đoàn Thanh niên KTNN chuyên ngành Ib trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Tiến Dũng

   

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của Chi đoàn KTNN chuyên ngành Ib hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN chuyên ngành Ib Nguyễn Tiến Dũng cho biết, với truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc, đoàn viên, thanh niên KTNN chuyên ngành Ib trong những năm qua đã tổ chức hiệu quả, thiết thực nhiều hoạt động vì sự phát triển chung của xã hội, của cộng đồng.

Tiếp tục lan tỏa phong trào, chương trình này sẽ góp phần khích lệ, động viên các gia đình và học sinh nghèo tiếp tục vượt qua khó khăn, sớm hoàn thành mục tiêu xóa đói giảm nghèo.
                
   

Những phần quà của chương trình tuy nhỏ, nhưng đó là tình cảm và gửi gắm những điều tốt đẹp nhất đến với người dân của đoàn viên, thanh niên Chi đoàn. Ảnh: Tiến Dũng

   

Tại chương trình, đại diện Đoàn thanh niên KTNN chuyên ngành Ib đã thăm hỏi, động viên và trao 50 suất quà, với tổng trị giá 25 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là số tiền được các đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn tự nguyện đóng góp.

“Những phần quà của chương trình tuy nhỏ, nhưng đó là tình cảm và mong muốn gửi gắm những điều tốt đẹp nhất đến với người dân của đoàn viên, thanh niên Chi đoàn” -Phó Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN chuyên ngành Ib Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ và cho biết, Chi đoàn mong muốn qua hoạt động ý nghĩa này sẽ góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người kiểm toán viên nhà nước, cũng như đoàn viên, thanh niên KTNN trong thời đại mới: Trách nhiệm trong công việc, nhiệt huyết vì cộng đồng.
                
   

Xã Hoàng Thu Phố là một trong những xã nghèo nhất của huyện Bắc Hà (Lào Cai). Người dân sinh sống ở đây chủ yếu là người Mông. Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, việc nuôi trồng của bà con gặp nhiều khó khăn nên cái ăn, cái mặc chưa được đảm bảo.Toàn xã hiện có hơn 545 hộ với trên 3.000 nhân khẩu, song có đến 96% gia đình thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo.

   
N.LỘC
Cùng chuyên mục
Đoàn Thanh niên KTNN chuyên ngành Ib tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn