Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước đã góp phần xứng đáng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành (*)

(BKTO) - Tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Kiểm toán nhà nước (KTNN) diễn ra ngày 29/7, thay mặt Ban cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung đã có bài phát biểu quan trọng, đánh giá những kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua và gợi mở, định hướng những hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN trong nhiệm kỳ tới.



                
   

Phó TổngKiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung phát biểu chỉ đạo Đại hội - Ảnh: N. LỘC

   

Báo Kiểm toán xin lược trích bài phát biểu quan trọng này.

... Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển của KTNN, đây là Đại hội lần thứ X của Đoàn Thanh niên KTNN. Điều đó khẳng định, những cống hiến và trưởng thành của Đoàn Thanh niên KTNN luôn đồng hành với sự nghiệp phát triển bền vững của Ngành. Những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của KTNN đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận có sự đóng góp hết sức quan trọng của các thế hệ trẻ KTNN.

Qua từng kỳ Đại hội, Đoàn Thanh niên KTNN không ngừng lớn mạnh và trưởng thành tiến bộ cả về phạm vi và quy mô hoạt động thực tiễn: 783 đoàn viên, chiếm hơn 1/3 số lượng công chức, viên chức của KTNN; trong số 783 đoàn viên có 559 đảng viên - đây là con số khá ấn tượng.

Đoàn Thanh niên KTNN đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc quy tụ tuổi trẻ đoàn kết, tập hợp, giáo dục, vận động tinh thần xung kích, đổi mới sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động xã hội mang tính cộng đồng.

Khép lại nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên KTNN đã góp phần xứng đáng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của KTNN; vận động đoàn viên, thanh niên đóng vào các quỹ thiện nguyện; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên.

Giới thiệu quy hoạch những cán bộ, đảng viên trẻ có đủ năng lực, trình độ, đạo đức và được tín nhiệm bổ nhiệm vào các cấp lãnh đạo; tham gia hoạt động chuyên môn trên các lĩnh vực; nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được Trung ương Đoàn; Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; Đảng ủy, lãnh đạo KTNN ghi nhận, trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý.

Thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo KTNN, tôi nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và khen ngợi những cố gắng, nỗ lực và trưởng thành tiến bộ của toàn thể đoàn viên, thanh niên KTNN; trong đó có các đại biểu tham dự Đại hội hôm nay - là những nhân tố điển hình tiên tiến tràn đầy nhiệt huyết và sức lan tỏa trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của KTNN.

Đối với nhiệm kỳ 2022-2027, về cơ bản, tôi đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mà Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN khoá IX đã trình trước Đại hội.

Tôi nhấn mạnh 3 nội dung để các đồng chí quan tâm tổ chức thực hiện tốt trong nhiệm kỳ tới:

Một là, luôn coi trọng và tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, nhân cách đạo đức, lối sống lành mạnh và văn hoá ứng xử cho đoàn viên, thanh niên.

Hai là, thường xuyên chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và tư duy hành động.

Ba là, tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua và các chương trình hành động của Đoàn Thanh niên KTNN, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo nhằm không ngừng khẳng định vai trò của Đoàn trong đồng hành với sự phát triển của KTNN.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN nhiệm kỳ 2022- 2027 không chỉ là một dấu ấn lịch sử phát triển của phong trào thanh niên và tuổi trẻ KTNN mà còn là sự ghi nhận sự cống hiến hết mình và trưởng thành tiến bộ của các thế hệ đoàn viên, thanh niên KTNN đối với sự nghiệp phát triển của Ngành.

Tôi tin tưởng, sau Đại hội này, Đoàn Thanh niên KTNN sẽ tràn đầy sinh lực, đổi mới và sáng tạo, phát triển mang tính đột phá, đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VII của Đảng bộ KTNN. Tiếp tục phát huy truyền thống của Ngành, mãi xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng bộ, là đội quân xung kích của KTNN trên mặt trận thầm lặng đầy cam go và thách thức “Vì nền tài chính quốc gia minh bạch và bền vững”!

Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo KTNN, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, sự giúp đỡ thường xuyên và có hiệu quả của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên KTNN trong suốt những năm qua và những năm tiếp theo.

Với tất cả niềm tin yêu vào tuổi trẻ KTNN, tôi xin chúc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp…/.

D.THIỆN-L.HÒA-N.LỘC (Lược trích)
* Tiêu đề do Báo Kiểm toán đặt


Cùng chuyên mục
Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước đã góp phần xứng đáng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành (*)