Diễn tập tổ chức Đại hội ASOSAI lần thứ 15

(BKTO) - Chiều 23/8, dưới sự chủ trì kỹ thuật của KTNN Thái Lan, KTNN Việt Nam cùng các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) đã tổ chức diễn tập Đại hội ASOSAI lần thứ 15 theo hình thức trực tuyến.



                
   

Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh tham gia diễn tập nghi lễ trao cờ, chuyển giao chức Chủ tịch ASOSAI. Ảnh: N.LỘC

   

Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh và Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Hà Thị Mỹ Dung tham dự, chỉ đạo về công tác chuẩn bị kỹ thuật của KTNN Việt Nam. Vụ Hợp tác quốc tế là đơn vị chủ trì cùng một số đơn vị, bộ phận chức năng có liên quan tiến hành diễn tập.

Tại buổi diễn tập, KTNN cùng các SAI thành viên ASOSAI đã thử nghiệm hệ thống kỹ thuật, công tác phiên dịch, quay camera, trang thiết bị phòng họp; công tác điều hành, biểu quyết; tập huấn phần mềm bầu cử trực tuyến; thực hành nghi lễ chuyển giao chức Chủ tịch ASOSAI.
                
   

Các SAI tham gia buổi diễn tập. Ảnh: N.LỘC

   

Về phía KTNN, đến thời điểm hiện tại, các công tác kỹ thuật, hậu cần đã cơ bản hoàn tất. Theo đó, kịch bản kỹ thuật gồm phương án kỹ thuật chính để tham gia, điều hành các phiên làm việc của Đại hội và 1 phương án dự phòng với hệ thống họp trực tuyến chạy song song.

Bên cạnh đó, kịch bản hậu cần cũng đã được hoàn thiện, gồm phương án bố trí phòng họp, công tác lễ tân hậu cần phục vụ các cuộc họp; bố trí cờ ASOSAI, cờ quốc gia đứng, cờ quốc gia, biển tên để bàn; bố trí phiên dịch cabin tiếng Anh - Việt, phiên dịch viên chất lượng cao phục vụ Đại hội. KTNN cũng thống nhất thiết kế phông Đại hội với Ban Thư ký ASOSAI và KTNN Thái Lan, sử dụng phông in cứng đảm bảo hình ảnh sắc nét trong quá trình chủ trì điều hành và phiên chụp ảnh của Tổng Kiểm toán Nhà nước...
                
   

Buổi diễn tập nhằm hoàn thiện các công tác kỹ thuật chuẩn bị cho Đại hội. Ảnh: N.LỘC

   

Tại buổi diễn tập, các SAI thành viên ASOSAI đã thống nhất cao với phương án theo Kịch bản kỹ thuật của Đại hội và phương án dự phòng, đồng thời đánh giá cao sự chuẩn bị, tinh thần làm việc chủ động, trách nhiệm, chuyên nghiệp của KTNN Việt Nam.

Tham dự, quan sát buổi diễn tập, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh đã ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần làm việc trách nhiệm của các bộ phận chức năng, các cá nhân được giao nhiệm vụ chuẩn bị cho Đại hội. Trên cơ sở thống nhất, làm rõ các nội dung cần chuẩn bị với các thành viên ASOSAI, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các đơn vị, bộ phận chức năng cần khẩn trương hoàn thiện các công việc còn lại, đặc biệt là các vấn đề kỹ thuật để đảm bảo không xảy ra bất cứ trục trặc nào làm gián đoạn quá trình diễn ra Đại hội.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Hà Thị Mỹ Dung (bên trái ảnh) quan sát buổi diễn tập. Ảnh: N.LỘC

   

Tại buổi diễn tập, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Hà Thị Mỹ Dung cũng có những trao đổi cụ thể, làm rõ thêm một số vấn đề kỹ thuật trong tổ chức Đại hội.

Sau buổi diễn tập chung cùng các thành viên ASOSAI, KTNN Trung Quốc (Ban Thư ký ASOSAI), KTNN Thái Lan (chủ nhà Đại hội ASOSAI lần thứ 15), KTNN Việt Nam (Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021) đã tiếp tục trao đổi cấp kỹ thuật để làm rõ thêm phương án xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình chủ trì, điều hành Đại hội./.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC


Cùng chuyên mục
Diễn tập tổ chức Đại hội ASOSAI lần thứ 15