Deloitte vinh danh 4 doanh nghiệp quản trị tốt, VACPA và ACCA tiếp tục hợp tác

(BKTO) - Vinh danh các doanh nghiệp (DN) được quản trị tốt nhất tại Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm về kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro; hợp tác đào tạo nhân lực... là những chủ đề nổi bật liên quan đến lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính trong tuần qua.



                
   

Các DN được đánh giá quản trị tốt nhất tại Việt Nam.
   Ảnh: Deloitte

   

Vinh danh 4 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất

Ngày 26/08, Deloitte đã tổ chức Lễ trao danh hiệu “DN được quản trị tốt nhất tại Việt Nam” cho 4 DN: Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam; Tập đoàn PAN; Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Bánh kẹo Phạm Nguyên; Hệ thống Y tế Vinmec.

DN được quản trị tốt nhất là sáng kiến của Deloitte được tổ chức thường niên giúp DN tư nhân tự soi chiếu trên 4 trụ cột theo khung đánh giá các DN tư nhân tốt nhất trên toàn cầu, bao gồm: Chiến lược kinh doanh, năng lực cạnh tranh và sự đổi mới, văn hóa doanh nghiệp, quản trị công ty và tài chính. Hội đồng giám khảo của Chương trình năm nay bao gồm chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, ThS. Phan Đức Hiếu - Ủy viên Thường trực Ủy ban kinh tế của Quốc hội và ông Phạm Văn Thinh - Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam.
                
   

Hội đồng giám khảo Chương trình“DN được quản trị tốt nhất tại Việt Nam”. Ảnh: Deloitte

   

Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Deloitte Việt Nam - cho biết: Danh hiệu “DN được quản trị tốt nhất” là kết quả của sự đầu tư đúng đắn vào nhân tài, công nghệ, năng lực sáng tạo, đổi mới trong môi trường cạnh tranh và khát vọng cạnh tranh trên sân chơi quốc tế. Những DN này đã chứng minh được năng lực và cam kết trong việc xây dựng và triển khai một chiến lược rõ ràng, vững mạnh, nhằm đạt được những thành công lớn hơn trên phương diện vận hành.

Bất động sản và Xây dựng: Chuyển đổi và đổi mới sáng tạo
                
   

KPMG chia sẻ về những thách thức và cơ hội mà các DN bất động sản và xây dựng đang phải đối mặt. Ảnh: KPMG

   

Đây là chủ đề của Hội thảo do KPMG Việt Nam và Singapore Business Group (SBG) tổ chức ngày 25/8 nhằm giới thiệu hai ấn phẩm mới ra mắt của KPMG: “Báo cáo khảo sát Bất động sản và Xây dựng 2022: Chuyển đổi để hiệu quả” và “Đổi mới sáng tạo trong bất động sản 2022”.

Qua những ấn phẩm này, KPMG ghi nhận những thách thức và cơ hội mà các DN bất động sản và xây dựng đang phải đối mặt, đồng thời đưa ra những góc nhìn về chuyển đổi và đổi mới sáng tạo sẽ định hình ngành bất động sản và xây dựng tại Việt Nam trong 3-5 năm tới.

Kiểm soát nội bộ để ngăn chặn các rủi ro gian lận

Hội thảo được PwC Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tuyến ngày 26/8 nhằm chia sẻ với các DN về một số nghiên cứu tình huống gian lận ở Đông Nam Á và Việt Nam, cùng các giải pháp kiểm soát nội bộ về phòng chống và phát hiện gian lận.
                
   

PwC tổ chức Hội thảo Giải mã xu hướng lao động và bài toán nhân lực.
   Ảnh: PwC Việt Nam

   

Trước đó, ngày 25/8, PwC đã tổ chức Hội thảo “Giải mã xu hướng lao động và bài toán nhân lực” và chia sẻ các kết quả khảo sát về lực lượng lao động châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 do PwC thực hiện. Cũng tại sự kiện này, Bộ Tài chính, đại diện DN và PwC đã cùng thảo luận về chủ đề nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động tại Việt Nam.

Hiểu và tuân thủ hệ thống quản lý tài khoản nội bộ

Đây là Hội thảo do Deloitte tổ chức dành cho các DN Hàn Quốc tại Hà Nội (ngày 26/8) và TP. Hồ Chí Minh (ngày 24/8). Tại sự kiện, các chuyên gia của Deloitte đã chia sẻ về kiểm soát nội bộ đối với hệ thống báo cáo tài chính (ICFR) và cách tiếp cận thích hợp để tuân thủ quy định ở cấp độ nhóm và công ty con.

Ngoài ra, để hỗ trợ các DN Hàn Quốc phát triển bền vững, Deloitte cũng nêu bật một số điểm chính về chuyển đổi số và vấn đề đầu tư ESG (quản trị, xã hội và môi trường), qua đó giúp DN nâng cao quá trình kiểm soát nội bộ, bắt kịp các quy định và xu hướng mới.

Quản trị rủi ro mô hình trong các tổ chức tín dụng

Ngày 24/8, KPMG Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Quản trị rủi ro mô hình: Đưa lý thuyết vào thực tiễn” với sự tham gia của gần 30 tổ chức tín dụng (TCTD) tại Việt Nam. Đây là sự kiện thứ 2 trong chương trình Diễn đàn các nhà lãnh đạo quản trị rủi ro ngành ngân hàng do KPMG khởi xướng.

Nắm bắt được tầm quan trọng của việc quản trị rủi ro mô hình trong các tổ chức tín dụng, tại Hội thảo, các chuyên gia của KPMG đã mang đến những góc nhìn tổng quan về các vấn đề và xu hướng đang nhận được sự quan tâm về loại rủi ro này. Qua đó, Hội thảo phần nào giúp các TCTD hiểu hơn về thực trạng quản trị rủi ro cũng như tháo gỡ các khúc mắc trong việc xây dựng, kiểm định và cập nhật mô hình.

Tiếp tục hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán
                
   

ACCA và VACPA gia hạn Biên bản hợp tác chiến lược.
   Ảnh: VACPA

   

Trên cơ sở mối quan hệ đối tác lâu dài và bền vững, ngày 24/8, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Vương quốc Anh (ACCA) đã gia hạn Biên bản hợp tác chiến lược, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả thông qua các hoạt động đào tạo và nâng cao kiến thức cho hội viên với thời hạn 3 năm (2022-2025).

Kể từ khi thỏa thuận hợp tác giữa ACCA và VACPA được ký kết, nhiều hoạt động phối hợp giữa hai bên đã được thực hiện với một mục tiêu chung là góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua việc trau dồi kỹ năng, kiến thức, nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị và vai trò của kiểm toán nói chung.

Đồng thời, VACPA, ACCA cũng đẩy mạnh hợp tác với các cơ sở giáo dục đào tạo trên cả nước về kế toán, kiểm toán bằng việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, giảng dạy. Ngoài ra, VACPA và ACCA cũng đã ký kết và triển khai Chứng chỉ quốc tế IFRS để hỗ trợ Bộ Tài chính thực hiện lộ trình áp dụng Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế và cập nhật Chuẩn mực kế toán Việt Nam trong các năm tới./
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Deloitte vinh danh 4 doanh nghiệp quản trị tốt, VACPA và ACCA tiếp tục hợp tác