Công đoàn KTNN tổ chức Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

(BKTO) - Ngày 12/01, tại Hà Nội, Công đoàn KTNN tổ chức học tập Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.



                
   

Quang cảnh buổi học tập tại điểm cầu trụ sở KTNN - Ảnh: L. HÒA

   

Tham dự buổi học tập có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn KTNN, Ủy viên Ban Chấp hành các công đoàn trực thuộc…

GS.TS Hoàng Chí Bảo - nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận T.Ư, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, người đã có nhiều năm tìm hiểu, nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh - nói chuyện tại buổi học tập.

Tại đây, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã thông tin về ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. “Bản Di chúc chứa đựng những giá trị rất thiêng liêng, là động lực cho chúng ta trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Vì vậy, mỗi người chúng ta cần phải thuộc lòng từng từ trong Bản Di chúc đó” - GS.TS Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh.
                
   

GS.TS Hoàng Chí Bảo nói chuyện tại buổi học tập - Ảnh: L. HÒA

   

Giáo sư cũng đã đề cập về những câu chuyện đời thường trong tác phong làm việc và sinh hoạt của Bác. Đó đều là những bài học về tư tưởng cách mạng, về đạo đức, phong cách của Người, là tấm gương sáng cho các thế hệ học tập và làm theo.

GS.TS Hoàng Chí Bảo kết thúc buổi nói chuyện với hai câu thơ nổi tiếng của nhà thơ Tố Hữu “Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn/Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi…”. Lời thơ ấy đã nói lên tình cảm và nguyện ước của mỗi chúng ta. Đó cũng chính là lời nhắn nhủ, nhắc nhở mỗi chúng ta hôm nay phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân mình trong cuộc sống, xứng đáng với công lao to lớn của Người.

Tại buổi học tập, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc đã trân trọng gửi lời cảm ơn GS.TS Hoàng Chí Bảo với những câu chuyện sâu sắc, ý nghĩa về Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời nhấn mạnh, buổi học tập là hoạt động thiết thực nhằm giúp cán bộ công đoàn nắm bắt thêm nhiều thông tin, câu chuyện cảm động về tấm gương đạo đức, những bài học về nhân cách của Bác; từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu học tập, rèn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Công đoàn KTNN tổ chức Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh