Ban Thư ký ASOSAI nỗ lực hoàn thành tốt các kế hoạch ASOSAI đề ra

(BKTO) - Tại Cuộc họp Ban điều hành Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 56, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 đánh giá, trong nhiệm kỳ qua, Ban Thư ký ASOSAI đã nỗ lực để hoàn thành tốt các kế hoạch của ASOSAI đề ra.



                
   

Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021chủ trì Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 56

   

Trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Thư ký ASOSAI kể từ Cuộc họp Ban điều hành lần thứ 55, Tổng Thư ký ASOSAI, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Hầu Khải cho biết, trong nhiệm kỳ 2018-2021, hoạt động của Ban Thư ký ASOSAI đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
                
   

TổngThư ký ASOSAI, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Hầu Khải trình bày Báo cáo

   

Thứ nhất, về tài chính, ASOSAI đang ở trong tình trạng tài chính khá tốt, theo đó, từ năm 2018-2020, ASOSAI đã thu 725.000 USD (trong đó có đóng góp hằng năm là 352.000 USD); đồng thời chi 267.000 USD, phần lớn là sử dụng cho các hoạt động xây dựng năng lực. Trong 3 năm 2018, 2019, 2020, thu nhập ròng của ASOSAI lần lượt là 94.000 USD, 160.000 USD và 202.000 USD.

Thứ hai, về kế hoạch chiến lược của ASOSAI, ông Hầu Khải cho biết, tại phiên họp của Ban Điều hành lần thứ 54, Ban Thư ký ASOSAI đã bắt đầu xác lập kế hoạch chiến lược 2016-2021, thành lập các nhóm công tác đặc biệt để thực hiện kế hoạch chiến lược…

Thứ ba, về hợp tác giữa ASOSAI và Tổ chức Quốc tế Các cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI), trong khoảng thời gian từ tháng 11/2018 đến tháng 11/2020,ASOSAI đã tham gia vào nhiều phiên họp của Ban Điều hành INTOSAI, trong đó, tại một số phiên họp, ASOSAI đã đưa ra bản báo cáo về hoạt động củaASOSAI.

Thứ tư, về hợp tác với các tổ chức khu vực khác trong phạm vi INTOSAI, ASOSAI đã hợp tác chặt chẽ với các tổ chức khu vực thành viên của INTOSAI và đã ký kết các bản ghi nhớ với các tổ chức kiểm toán khu vực, như EUROSAI, AFROSAI, ARABOSAI; đồng thời cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các tổ chức này trong thời gian tới.

Thứ năm, về sự viện trợ của ASOSAI, ông Hầu Khải cho biết, tháng 3/2021, phiên họp Ban Điều hành ASOSAI đã quyết định sử dụng quỹ của ASOSAI để hỗ trợ các SAI thành viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng giá trị là 200.000 USD.

“Tháng 4/2021, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Trần Sỹ Thanh và Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc đã gửi thư tới tất cả các SAI thành viên của ASOSAI nếu họ muốn đăng ký để được nhận hỗ trợ và đến nay Ban Thư ký đã nhận được 14 đơn đăng ký của các SAI thành viên và ASOSAI đã có 13 khoản chi hỗ trợ” - ông Hầu Khải cho biết thêm.
                
   

Quangcảnh Cuộc họp tại điểm cầu KTNN Việt Nam

   

Thứ sáu, website ASOSAI đã được vận hành trong nhiều năm nay, do đó, để cập nhật với xu thế phát triển và đáp ứng nhu cầu của các SAI thành viên, Ban Thư ký ASOSAI đã nâng cấp trang web với nhiều ưu điểm như: giao diện mới hiện đại hơn, hấp dẫn hơn; cấu trúc website đơn giản, dễ tìm kiếm thông tin hơn; trang website có thể xem được từ các thiết bị di động và có hệ thống xác nhận email để các SAI thành viên có thể đăng ký, đăng nhập và giữ liên lạc với nhau trong bối cảnh đại dịch…

Thứ bảy, logo của ASOSAI đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ nay, nhưng việc sử dụng logo của ASOSAI trong những dịp khác nhau lại được sử dụng khác nhau với thiết kế và bộ mầu khác nhau. Do đó, vào tháng 7/2021, Ban Thư ký đã có hướng dẫn về việc sử dụng logo ASOSAI và đã được đăng tải trên trang website ASOSAI để các SAI thành viên có thể sử dụng logo ASOSAI một cách thống nhất, qua đó thể hiện hình ảnh về một ASOSAI thống nhất và hài hòa.

Sau khi nghe báo cáo về hoạt động của Ban Thư ký ASOSAI, phát biểu với vai trò Chủ tịch ASOSAI, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Trần Sỹ Thanh ghi nhận và đánh giá: “Mặc dù đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết các tổ chức trên thế giới, song các hoạt động của ASOSAI vẫn được thực hiện theo kế hoạch đã đề ra. Điều này cho thấy sự nỗ lực và đóng góp to lớn của tất cả các SAI thành viên, đặc biệt là của Ban Thư ký ASOSAI”./.
Tin và ảnh: DIỆU THIỆN và NHÓM PHÓNG VIÊN
Cùng chuyên mục
Ban Thư ký ASOSAI nỗ lực hoàn thành tốt các kế hoạch ASOSAI đề ra