ASOSAI nỗ lực phục hồi giữa những thách thức

(BKTO) - Trong khuôn khổ Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 15, Hội nghị chuyên đề ASOSAI lần thứ 8 với chủ đề “ASOSAI và giai đoạn bình thường tiếp theo: Khả năng phục hồi giữa những thách thức” sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 08/9, dưới sự chủ trì của Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) Thái Lan.



                
   

Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam tham dự Đại hội ASOSAI lần thứ 15 từ điểm cầu Hà Nội

   

Thông tin về Hội nghị chuyên đề ASOSAI lần thứ 8, ông Chanathap Indamra - Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Thái Lan cho biết, chủ đề chính của Hội nghị chuyên đề là “ASOSAI và giai đoạn bình thường tiếp theo: Khả năng phục hồi giữa những thách thức”.

Ngoài ra, các tiểu chủ đề theo các ưu tiên xuyên suốt của kế hoạch chiến lược ASOSAI 2022-2027 sẽ đưa ra bức tranh toàn cảnh về ASOSAI trong tương lai. Đồng thời, các tiểu chủ đề này cũng phù hợp với bốn chương của Tuyên bố Băng Cốc 2021, bao gồm: SAI và thúc đẩy quản trị tốt trong giai đoạn bình thường tiếp theo; SAI và các biện pháp khuyến khích để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững; SAI và tận dụng các công nghệ tiên tiến để kiểm toán khu vực công; SAI và ứng phó với các vấn đề thiên tai và đại dịch.
                
   

Chủ tịchKiểm toán Nhà nước Thái LanChanathap Indamra giới thiệu về Hội nghịchuyên đề ASOSAI lần thứ 8

   

Ông Chanathap Indamra cũng cho biết, Hội nghị chuyên đề sẽ gồm có phiên họp toàn thể, 4 phiên họp song song về 4 tiểu chủ đề trên và phiên tổng kết.

Mục tiêu của Hội nghị chuyên đề nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tầm nhìn và quan điểm của các thành viên ASOSAI giúp các SAI ứng phó trong đại dịch và chuẩn bị cho các SAI sau đại dịch.

Ngoài ra, SAI Thái Lan sẽ tập hợp tất cả các bài báo hoặc bài thuyết trình để đưa vào Báo cáo tóm tắt Hội nghị chuyên đề ASOSAI lần thứ 8. Báo cáo tóm tắt sẽ được đăng tải trên website ASOSAI./.
Tin, ảnh: DIỆU THIỆN và NHÓM PHÓNG VIÊN
Cùng chuyên mục
ASOSAI nỗ lực phục hồi giữa những thách thức