ASOSAI hỗ trợ 200.000 USD cho 14 SAI bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch

(BKTO) - Chiều 06/9, Ban Điều hành Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) đã tổ chức Cuộc họp lần thứ 56 theo hình thức trực tuyến. Tại cuộc họp, ông Hầu Khải - Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc, Tổng Thư ký ASOSAI - đã trình bày báo cáo về tài trợ của ASOSAI với các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên bị ảnh hưởng bởi đại dịch.



                
   

Theo ông Hầu Khải - Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc,ASOSAI đã thống nhất thành lập Quỹ hỗ trợ các các SAI thành viên bị ảnh hưởng
   bởi đại dịch.

   

Trình bày báo cáo về tài trợ của ASOSAI với các SAI thành viên bị ảnh hưởng bởi đại dịch, Tổng Thư ký ASOSAI cho biết: ASOSAI đã thống nhất thành lập Quỹ hỗ trợ các các SAI thành viên bị ảnh hưởng bởi đại dịch và bầu ra Ủy ban quản lý Quỹ gồm 3 SAI: Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Ngày 22/4/2021, Ủy ban quản lý Quỹ đã họp phiên đầu tiên và cho phép các SAI đăng ký nhận hỗ trợ. Đồng thời, Ủy ban cũng quyết định sử dụng 200.000 USD từ Quỹ của ASOSAI để hỗ trợ các SAI thành viên vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
                
   

SAI Việt Nam là 1 trong 3 thành viên của Ủy ban quản lý Quỹ hỗ trợ các SAI thành viên ASOSAI bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

   

Ủy ban quản lý Quỹ đã nhận được đề nghị hỗ trợ từ 14 SAI và quyết định cấp 200.000 USD hỗ trợ 14 SAI này. Tại phiên họp lần thứ hai, Ủy ban quản lý Quỹ đã nhận được 7 báo cáo của các SAI về việc sử dụng tiền hỗ trợ của ASOSAI.
                
   

Nhiều SAI thành viên ASOSAI đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19

   

Tổng Thư ký ASOSAI đề xuất nhiệm kỳ của Ủy ban quản lý Quỹ hỗ trợ sẽ kéo dài cho đến khi tất cả 14 SAI gửi đầy đủ báo cáo sử dụng tiền hỗ trợ để đảm bảo việc sử dụng Quỹ đúng mục đích, đạt hiệu quả. Thời hạn để các SAI gửi báo cáo là đến hết năm 2021./.
Tin, ảnh: THÙY LÊ và nhóm phóng viên
Cùng chuyên mục
ASOSAI hỗ trợ 200.000 USD cho 14 SAI bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch