Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản tăng cường hợp tác, hỗ trợ KTNN Việt Nam

(BKTO) - Sáng 9/12, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã chủ trì buổi tiếp xã giao Đoàn chuyên gia của Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản, do ông Tomisawa Hideatsu - Vụ trưởng Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên tiếp xã giao Đoàn chuyên gia của Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản

   

Tại buổi tiếp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đánh giá cao mối quan hệ hợp tác truyền thống, gắn bó của KTNN Việt Nam và Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản, cũng nhưsự đóng góp của Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản trên cương vị Chủ tịch Ủy ban Phát triển Năng lực của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) đối với KTNN Việt Nam, nhất là trong bối cảnh KTNN Việt Nam đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021...

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của các chuyên gia Nhật Bản dành cho khóa đào tạo kiểm toán CNTT tại Việt Nam từ ngày 09-11/12/2019 và cho biết,những năm gần đây, KTNN Việt Nam rất chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ, chuyên môn, quy trình chuẩn mực kiểm toán, chú trọng đẩy mạnh công tác đào tạo, tập trung trang bị cơ sở hạ tầng công nghệ, ứng dụng các phần mềm vào trong hoạt động kiểm toán cho kiểm toán viên cũng như trong hoạt động quản lý kiểm toán.

Nhân dịp này, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên bày tỏ mong muốn các chuyên gia của Nhật Bản sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, giúp các học viên của KTNN Việt Nam có được kỹ năng, kinh nghiệm để ứng dụng, giải quyết các vấn đề trong thực tiễn, góp phần tăng cường ứng dụng CNTT vào hoạt động kiểm toán của KTNN Việt Nam.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của KTNN Việt Nam, ông Tomisawa Hideatsu khẳng định, Đoàn chuyên gia sẽ cố gắng truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong kiểm toán CNTT mà Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản đã thực hiện. Ông Tomisawa tin tưởng rằng sau khóa đào tạo, hai bên sẽ học hỏi được những phương pháp, kinh nghiệm, kiến thức hữu ích trong hoạt động kiểm toán CNTT.

Ngay tiếp sau buổi tiếp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã chủ trì khai mạc khóa Bồi dưỡng Kiểm toán CNTT cho 66 học viên hiện công tác tại các đơn vị tham mưu, sự nghiệp, KTNN chuyên ngành và KTNN khu vực của KTNN Việt Nam.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên phát biểu khai giảng Khóa bồi dưỡng

   
Được biết, 03 giảng viên tham gia giảng dạy đều là các Kiểm toán viên cao cấp của Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản. Trong 3 ngày diễn ra khóa học, các học viên sẽ được nghiên cứu tổng quan về KTNN Nhật Bản, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong kiểm toán, chia sẻ về kết quả kiểm toán thông qua kiểm toán CNTT. Sau đó, các học viên sẽ được cấp Chứng chỉ hoàn thành khóa bồi dưỡng.

Tin và ảnh: TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản tăng cường hợp tác, hỗ trợ KTNN Việt Nam