Tổng Kiểm toán Nhà nước trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Thừa Thiên Huế 100 triệu đồng

(BKTO)- Nằm trong chuỗi các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng năm 2019, ngày 18/10, Đoàn công tác của KTNN do Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã đến thăm và trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Thừa Thiên Huế 100 triệu đồng.



Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Phan Ngọc Thọ- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế; Nguyễn Tuấn Anh- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; Đỗ Văn Tạo- Chánh Văn phòng KTNN; Phan Văn Thường- Kiểm toán trưởng KTNN khu vực 2; cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh Thừa Thiên Huế…
                
   

Tổng Kiểm toán Nhà nước trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Thừa Thiên Huế 100 triệu đồng

   

Tại buổi Lễ, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chúc mừng những kết quả, thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời, thay mặt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Thừa Thiên Huế 100 triệu đồng nhằm chia sẻ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, tiếp sức cho các em đến trường, vì sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần tạo nguồn nhân lực cho địa phương.

“Đây vừa là tình cảm nhưng cũng là trách nhiệm của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN đối với cộng đồng. Hy vọng số tiền trên sẽ phần nào giúp các em có điều kiện tốt hơn để vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, thi đua rèn đức luyện tài, dùng tri thức và hiểu biết của mình giúp gia đình và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”- Tổng Kiểm toán Nhà nước nói.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và Quỹ Khuyến học tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Phan Ngọc Thọ chân thành cảm ơn Tổng Kiểm toán Nhà nước và Đoàn công tác đã dành những tình cảm đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục của tỉnh, giúp tỉnh có điều kiện hỗ trợ kịp thời học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm học tập. Thời gian tới, Thừa Thiên Huế mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của KTNN để tỉnh thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đặc biệt là công tác quản lý, điều hành ngân sách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.
                
   

Lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận phiến đá quý từ Tổng Kiểm toán Nhà nước

   

Cùng ngày, Lễ Tiếp nhận phiến đá quý do KTNN trao tặng đã diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (tỉnh Thừa Thiên Huế). Đây là phiến đá sapphire quý, được lấy từ huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, trọng lượng 14 tấn, độ cứng và độ bền cao, có màu xanh lam, đỏ và phớt tím, không bị ăn mòn bởi nước và axit, không bị ô xi hóa.
                
   

Phiến đá Saphia được KTNN vận chuyển từ Nghệ An vào tặng tỉnh Thừa Thiên Huế và đặt tại khuôn viên Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh

   

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, Huế như quê hương thứ hai của Bác, đây là nơi Bác đã sống và học tập trong khoảng thời gian 10 năm trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Việc tặng phiến đá quý và đặt tại Bảo tàng Hồ Chí Minh là để bày tỏ lòng tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh và trách nhiệm cùng Đảng bộ, nhân dân Thừa Thiên Huế xây dựng, tôn tạo cảnh quan kiến trúc, phục vụ tốt hơn du khách trong và ngoài nước.

Được biết, trước đó, đã có các phiến đá quý của vùng Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An được trao tặng và đặt tại 6 địa điểm thiêng liêng trên cả nước.

Tin và ảnh: LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Tổng Kiểm toán Nhà nước trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Thừa Thiên Huế 100 triệu đồng