Tổng Kiểm toán Nhà nước thăm và làm việc với Học viện Hành chính Quốc gia Pháp

(BKTO) - Chiều 03/12 (giờ địa phương), Đoàn Lãnh đạo cấp cao của KTNN Việt Nam do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Học viện Hành chính Quốc gia Pháp (ENA) tại thành phố Strasbourg, Pháp.



                
                              
   
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tạiHọc viện Hành chính Quốc gia Pháp
Được ủy quyền của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Pháp, đón tiếp Đoàn có ông Alexandre Tran Chuong - đại diện Học viện Hành chính Quốc gia Pháp phụ trách khu vực châu Á, châu Mỹ và các chuyên gia, giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia Pháp.

Tại buổi làm việc, ông Alexandre Tran Chuong và các đồng nghiệp của Học viện Hành chính Quốc gia Pháp bày tỏ sự hân hạnh được đón tiếp Đoàn Lãnh đạo cấp cao của KTNN Việt Nam.

Theo giới thiệu của đại diện Học viện Hành chính Quốc gia Pháp, đây là ngôi trường đào tạo về quản lý công nổi tiếng của Cộng Hòa Pháp với lịch sử 75 năm hình thành và phát triển. Đây chính là cái nôi lựa chọn và đào tạo nhiều quan chức cao cấp của Pháp (4 Tổng thống, 8 Thủ tướng, nhiều Bộ trưởng, nghị sỹ…) và nhiều kiểm toán viên cao cấp của Tòa thẩm kế Cộng hòa Pháp. Qua trao đổi, ông Alexandre Tran Chuong cho biết, Học viện Hành chính Quốc gia Pháp sẵn sàng cử chuyên gia sang đào tạo tại KTNN Việt Nam hoặc mời cán bộ, công chức của KTNN Việt Nam sang Pháp tham gia các khóa học tại Học viện.

Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của ENA, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc bày tỏ vui mừng khi được tới thăm và làm việc tại Học viện Hành chính Quốc gia Pháp. Đồng thời nhấn mạnh, tăng cường năng lực chuyên môn và nâng cao chất lượng kiểm toán là những nội dung ưu tiên hàng đầu của KTNN nhằm thực hiện thành công Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020 và thực hiện tốt vai trò Chủ tịch Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) nhiệm kỳ 2018-2021. Theo đó, KTNN đang đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu và tiếp thu kinh nghiệm quốc tế nhằm thực hiện hai mục tiêu trên.
                
   

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trao quà lưu niệm cho đại diện Học viện Hành chính Quốc gia Pháp

   
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc hy vọng cuộc gặp là cơ hội tốt mở ra quan hệ hợp tác giữa hai Bên trong việc trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, thông lệ tốt nhằm giúp KTNN nâng cao năng lực tổ chức, quản lý, điều hành bộ máy; nâng cao chất lượng công tác kiểm toán, góp phần cải cách nền tài chính công, hành chính công tại Việt Nam.

MINH NAM – NGỌC QUỲNH
Cùng chuyên mục
  • Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc thăm và làm việc với Hạ viện Cộng hòa Pháp
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chiều 02/12 (theo giờ địa phương), Đoàn Lãnh đạo cấp cao của KTNN Việt Nam do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Hạ viện Cộng hòa Pháp tại Thủ đô Paris, Pháp.
  • Logistics giàu tiềm năng tăng trưởng,  hỗ trợ nâng cao giá trị nông sản
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tiềm năng phát triển của lĩnh vực logistics ở Việt Nam đã và đang được nhiều chuyên gia, nhà quản lý, cộng đồng DN đánh giá cao, trong đó có lực đẩy đến từ việc logistics hỗ trợ nâng cao giá trị nông sản thông qua vai trò kết nối và sự tích hợp của kinh tế chia sẻ. Tuy nhiên, trước những vấn đề còn bất cập trong thực tiễn, cần phải có giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi để logistics phát triển.
  • Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn vốn Chương trình 135
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sau những đóng góp tích cực vào công tác giảm nghèo, Chương trình Phát triển kinh tế - xã hội các xã đặc biệt khó khăn miền núi và vùng sâu, vùng xa (Chương trình 135) sẽ tiếp tục được triển khai giai đoạn 2021-2025 với tổng kinh phí dự kiến lên tới hơn 94.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, để Chương trình thực sự tạo đột phá trong giảm nghèo tại các xã đặc biệt khó khăn, các cơ quan chức năng cần chú trọng nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng nguồn vốn của Chương trình, cũng như nghiêm túc tiếp thu các kiến nghị của KTNN.
  • Một số giải pháp nâng cao chất lượng  kiểm toán dự án đầu tư
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Giai đoạn gần đây, KTNN chuyên ngành IV thực hiện nhiều cuộc kiểm toán dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) bằng nguồn vốn NSNN, qua đó, đã phát hiện không ít sai phạm trong quá trình quản lý dự án và đã kiến nghị xử lý tài chính, kiểm điểm trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan. Tuy nhiên, hầu hết kết quả kiểm toán mới chỉ dừng lại ở việc phát hiện sai phạm trong công tác dự toán, quản lý chi phí và những sai phạm nhỏ lẻ.
  • Khó khăn lớn nhất khi kiểm toán dự án ODA là sự khác biệt về cơ chế, chính sách
    4 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Những năm qua, KTNN đã thực hiện kiểm toán nhiều dự án đầu tư xây dựng công trình nhóm A trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng giao thông vận tải (sân bay, cảng biển, đường cao tốc, cầu lớn...) được đầu tư bằng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA). Kết quả kiểm toán đã chỉ ra nhiều bất cập và hạn chế trong quá trình thực hiện dự án và một trong những bất cập quan trọng nhất chính là sự khác biệt giữa cơ chế, chính sách của Nhà nước Việt Nam và các quy định mang tính quốc tế của nhà tài trợ. Điều này đã khiến cho công tác kiểm toán của kiểm toán viên gặp không ít khó khăn.
Tổng Kiểm toán Nhà nước thăm và làm việc với Học viện Hành chính Quốc gia Pháp