Chương trình đối thoại: “Tuổi trẻ Kiểm toán Nhà nước - Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

(BKTO) - Chiều 03/7, tại trụ sở KTNN, Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên KTNN đã tổ chức Chương trình: Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước đối thoại với đoàn viên, thanh niên - "Tuổi trẻ Kiểm toán Nhà nước - Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng".




Lãnh đạo KTNN trong buổi đối thoại

Tham dự Chương trình, về phía KTNN có đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước và các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Nguyễn Quang Thành, Đoàn Xuân Tiên; Vũ Văn Họa; Nguyễn Tuấn Anh, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị cấp ủy và gần một ngàn đoàn viên, thanh niên KTNN. Về phía Đoàn khối các cơ quan TW có đồng chí Trần Hữu - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương đoàn, Bí thư Đoàn khối.

Tọa đàm được tổ chức nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho các đoàn viên, thanh niên về các vấn đề được quan tâm trong mọi mặt hoạt động của Ngành, hướng tới Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Chương trình là cơ hội để tuyên truyền, giúp các đoàn viên, thanh niên ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng; tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, bản lĩnh chính trị, giáo dục đoàn viên thanh niên về tinh thần tự tôn dân tộc, ý thức trách nhiệm trong công tác xây dựng Đảng; tạo cơ hội để đoàn viên thanh niên nói lên tiếng nói của mình, thể hiện vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, qua buổi đối thoại, các cấp ủy đảng tiếp tục lắng nghe, chia sẻ, đồng hành với thanh niên, tạo cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng.
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu tại cuộc đối thoại

Trong Phần 1: “Đảng với tuổi trẻ Kiểm toán - Tuổi trẻ Kiểm toán với Đảng”, các đại biểu tham dự được giới thiệu những hình ảnh, thông tin khái quát về kết quả đại hội đảng trong Đảng bộ KTNN nhiệm kỳ 2020-2025; công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 và những đóng góp của đoàn viên thanh niên trong hoạt động của đơn vị, Đảng bộ, chi bộ trong công tác chuyên môn, xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, trong công tác tổ chức Đại hội và một số hoạt động thiện nguyện của Đoàn thanh niên KTNN.

Tiếp nối Chương trình là phần đối thoại “Tuổi trẻ Kiểm toán nhà nước tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” của Tổng Kiểm toán Nhà nước với các đoàn viên, thanh niên. Theo đó, các câu hỏi và ý kiến tập trung vào những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên đối với sự lãnh đạo của Đảng ủy, các cấp ủy Đảng; công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng; đề xuất các nhóm giải pháp, mô hình đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy năng lực và bản lĩnh của đoàn viên thanh niên KTNN trong thời đại mới; phát huy các giá trị “Kỷ cương, liêm chính, chuyên nghiệp, đổi mới và hội nhập” trong đội ngũ đoàn viên, thanh niên KTNN giai đoạn mới; kỳ vọng của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN đối với thế hệ trẻ, thanh niên KTNN.
Đoàn viên thanh niên tham gia trao đổi, thảo luận

Chia sẻ về những áp lực, sức ép mà các đoàn viên, thanh niên, kiểm toán viên trẻ phải đối mặt trong quá trình thực hiện kiểm toán, đồng chí Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, tinh thần “Chuyên nghiệp - uy tín và không ngừng gia tăng giá trị” được xem là linh hồn của ngành kiểm toán. Muốn làm được điều đó, cần phải có sự nỗ lực của toàn thể cán bộ trong ngành. Lãnh đạo KTNN cũng khẳng định, đoàn viên, thanh viên là cánh tay phải, là lực lượng tiên phong trong nhiều lĩnh vực, do đó cần xây dựng lòng yêu nghề, nắm chắc các chuẩn mực của ngành, cũng như trang bị hành trang làm nghề vững vàng hơn, cần nhận thức được vai trò và nhiệm vụ của mình, tuân thủ các quy phạm và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp để từ đó thực hiện tốt công tác kiểm toán, vượt qua những cám dỗ trong quá trình làm nhiệm vụ.

Trước câu hỏi của đại diện Chi đoàn Văn phòng KTNN về vấn đề cử cán bộ và đoàn viên, thanh niên trẻ đi đào tạo về kiểm toán ở nước ngoài và những quan điểm chỉ đạo, chính sách cụ thể để tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm đã học được, Phó Tổng Kiểm toán Vũ Văn Họa khẳng định, qua 25 năm thành lập, Lãnh đạo KTNN rất quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, đặc biệt là việc cử đi đào tạo ở nước ngoài cũng như mời chuyên gia nước ngoài về giảng dạy. Song hầu hết các kiểm toán viên trẻ còn chưa chủ động tham gia, thiếu sự trau dồi, tự rèn luyện. Đồng chí Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị các đoàn viên, thanh niên trên tinh thần “Việc gì khó, có thanh niên” chủ động đăng ký tham gia các lớp đào tạo, từ đó đúc rút kinh nghiệm và phổ biến những kiến thức thu được.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc yêu cầu BCH Đoàn thanh niên KTNN thống kê chính xác, đầy đủ các câu hỏi mà các đoàn viên, thanh niên đã gửi để Tổng Kiểm toán Nhà nước và các vụ chức năng nghiên cứu, tiếp thu nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng yêu cầu các đoàn viên thanh niên, các kiểm toán viên trẻ tiếp tục cố gắng học tập, trau dồi trình độ chuyên môn và trình độ ngoại ngữ, góp phần tích cực vào công việc xây dựng KTNN ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của cơ quan kiểm tra tài chính công của đất nước.
Lễ trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"

Tiếp đó, Văn phòng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã công bố, trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho đồng chí Hồ Đức Phớc và các đồng chí lãnh đạo, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN.
TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Chương trình đối thoại: “Tuổi trẻ Kiểm toán Nhà nước - Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"