Thực hiện tốt công tác tham mưu, giúp việc cho Ban cán sự đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Kiểm toán Nhà nước

(BKTO) - Ngày 22/12, tại Hà Nội, Văn phòng Đảng-Đoàn thể KTNN tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ chính trị năm 2021 và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở năm 2020. Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.



                
   

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anhphát biểu chỉ đạo Hội nghị

   

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy KTNN, các ban tham mưu của Đảng ủy KTNN; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, cùng toàn thể lãnh đạo và công chức của Văn phòng Đảng - Đoàn thể.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, năm 2020, Văn phòng Đảng - Đoàn thể đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, giúp việc cho Ban cán sự đảng (BCS), Ban Thường vụ (BTV) và Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ KTNN hoàn thành toàn diện chương trình công tác năm 2020. Theo đó, đơn vị đã tham mưu, giúp BCS đảng xây dựng chương trình công tác năm 2020 của BCS đảng; phối hợp với BTV Đảng ủy quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ các Nghị quyết của Trung ương và lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh; tham mưu, giúp BCS thực hiện chế độ báo cáo với các Ban của Trung ương Đảng theo quy định.

Cùng với đó, Văn phòng Đảng-Đoàn thể tham mưu, giúp BTV, BCH Đảng bộ KTNN xây dựng và triển khai thực hiện quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch công tác tháng, quý, hằng năm và nhiệm kỳ của BTV và BCH Đảng bộ KTNN; giúp BTV chuẩn bị nhiều báo cáo quan trọng gửi Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương kịp thời, đảm bảo chất lượng; chuẩn bị tốt nội dung, phục vụ các hội nghị BTV, BCH Đảng bộ; tham mưu kịp thời trong việc xử lý, cung cấp thông tin phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, BTV và BCH Đảng bộ KTNN.

Đồng thời, chủ động theo dõi, đôn đốc các tổ chức đảng thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định và thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ công tác đảng đối với tổ chức cơ sở. Đơn vị cũng đã có sự phối hợp với các ban công tác của Đảng ủy, đơn vị liên quan tham mưu cho BTV Đảng ủy thực hiện tốt công tác phát triển đảng; thẩm định hồ sơ, thủ tục kết nạp đảng, xét công nhận đảng viên chính thức theo quy định của Điều lệ Đảng… Đặc biệt, đơn vị đã tham mưu giúp Thường trực, BTV Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ KTNN, tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ KTNN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…                
   

Quang cảnh Hội nghị

   

Năm 2021 là năm đầu thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa của BCH Đảng bộ KTNN nhiệm kỳ 2020-2025; trên cơ sở nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt nhiệm kỳ 2020-2025 được Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ KTNN xác định là “Xây dựng Đảng bộ KTNN Kỷ cương, liêm chính, chuyên nghiệp, đổi mới và hội nhập”, Văn phòng Đảng-Đoàn thể định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 là “Xây dựng tập thể đơn vị đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt công tác tham mưu, giúp việc BCS đảng, tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác của Đảng ủy KTNN”.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, Văn phòng Đảng-Đoàn thể đã đề ra 8 giải pháp. Trong đó, quán triệt tới toàn thể công chức và người lao động trong đơn vị bám sát định hướng phát triển của Ngành, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ KTNN và Chương trình công tác năm 2021 của BCH, BTV Đảng ủy KTNN; phối hợp thường xuyên và chặt chẽ với cấp ủy các đơn vị, với các ban xây dựng Đảng và với BCH các tổ chức đoàn thể để triển khai nhiệm vụ có hiệu quả; đồng thời, chủ động trong việc nắm bắt thông tin về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ để nâng cao chất lượng tham mưu, giúp việc cho BCS đảng, Đảng ủy KTNN…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2020 của tập thể lãnh đạo và công chức Văn phòng Đảng-Đoàn thể. “Với mô hình hoạt động mang tính chất đặc thù và nhiều khó khăn do nhân sự “mỏng”, song đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020” - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đánh giá.

Thời gian tới, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu, Văn phòng Đảng - Đoàn thể cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, giúp việc cho BCS, BTV và BCH Đảng bộ KTNN trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, tham mưu cho Thường trực Đảng ủy kế hoạch học tập nghị quyết đại hội đảng các cấp và nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức triển khai thực hiện lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đảng cho các cấp ủy viên các cấp.

Thay mặt đơn vị, Chánh Văn phòng Đảng-Đoàn thể Nguyễn Bá Dũng trân trọng cảm ơn ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh và các ý kiến phát biểu tại Hội nghị; đồng thời khẳng định, toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của Văn phòng Đảng-Đoàn thể sẽ phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, đoàn kết thống nhất; nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Tin và ảnh: LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Thực hiện tốt công tác tham mưu, giúp việc cho Ban cán sự đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Kiểm toán Nhà nước