Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh tiếp xúc cử tri tỉnh Hậu Giang

(BKTO) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 02/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang gồm: Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh và bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang, cùng các đại biểu HĐND 3 cấp của tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri trên địa bàn xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A.




Cử tri xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội - Ảnh: Báo Hậu Giang điện tử


Tại buổi tiếp xúc, cử tri địa phương đã nghe thông báo về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra từ ngày 21/5 đến 15/6/2018. Theo đó, tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ thông qua 1 dự thảo nghị quyết, 8 dự án luật và cho ý kiến 8 dự án luật, đồng thời xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Hòa đã phản ánh nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến vấn đề dân sinh, như: khó khăn trong việc cấp đổi Giấy Chứng minh nhân dân; tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ những thùng loa di động; vấn đề đầu ra cho nông sản, tình trạng được mùa, mất giá trong sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, cử tri còn phản ánh về tình trạng buôn bán hàng gian, hàng giả; một số công trình giao thông trên địa bàn xuống cấp; nhà ở và chế độ bảo hiểm cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Thủy đã ghi nhận và giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Lãnh đạo huyện Châu Thành A cùng các ngành liên quan cũng đã giải đáp nhiều ý kiến của cử tri theo thẩm quyền…

Chiều cùng ngày, các đại biểu Quốc hội tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A.

Chương trình tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang sẽ diễn ra đến hết ngày 05/5.

Đ. KHOA (Tổng hợp)



Cùng chuyên mục
  • Kiểm toán Nhà nước Việt Nam:  Chủ động học hỏi kinh nghiệm  tổ chức Đại hội ASOSAI
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) là một sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 9/2018. Đăng cai tổ chức Đại hội cũng đồng nghĩa với việc KTNN Việt Nam sẽ là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, thành viên Ban Điều hành (BĐH) giai đoạn 2015-2024. Để tổ chức thành công Đại hội và đảm nhận tốt vai trò này, KTNN Việt Nam đã chủ động, tích cực học hỏi kinh nghiệm của các SAI (Cơ quan Kiểm toán tối cao) đi trước, trong đó có SAI Malaysia.
  • Trở thành Liên lạc viên của Đại hội ASOSAI 14:  Niềm tự hào và trách nhiệm
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vinh dự, tự hào và trách nhiệm lớn lao là cảm xúc chung của những bạn trẻ được lựa chọn làm Liên lạc viên (LLV) phục vụ Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14). Dù công việc chuyên môn và nhiệm vụ học tập còn bộn bề nhưng họ vẫn nỗ lực chuẩn bị những hành trang cần thiết, với mong muốn góp phần vào thành công chung của Đại hội ASOSAI.
  • Tích cực, khẩn trương hoàn thành  công tác chuẩn bị Đại hội ASOSAI 14
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến ngày 22/9/2018, tại Hà Nội. Như vậy, tính đến nay, chỉ còn hơn 4 tháng nữa, Đại hội sẽ chính thức diễn ra. Đây là thời điểm mà KTNN đang khẩn trương, gấp rút hoàn thành mọi công việc để chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức Đại hội.
  • KTNN Việt Nam - UBKTNN Nhật Bản: Chung tay xây dựng và phát triển cộng đồng ASOSAI
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN Việt Nam do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Ủy ban Kiểm toán Nhà nước (UBKTNN) Nhật Bản. Chuyến công tác đã góp phần giúp KTNN Việt Nam tích lũy thêm những kinh nghiệm quý báu, chuẩn bị mọi điều kiện để sẵn sàng đảm nhận vai trò thành viên Ban Điều hành Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) giai đoạn 2015-2024, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021. Đồng thời, đây cũng là dịp để thắt chặt và nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) Việt Nam - Nhật Bản.
  • Bao quát đối tượng kiểm toán  để chống thất thu ngân sách
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - KTNN đang tiến hành nghiên cứu, rà soát để sửa đổi, bổ sung Luật KTNN năm 2015. Từ những bất cập, vướng mắc trong thực tiễn hoạt động kiểm toán, việc quy định cụ thể, rõ ràng, đảm bảo bao quát đối tượng, phạm vi kiểm toán, nhất là đối tượng có nghĩa vụ nộp NSNN, là một trong những nội dung được đặc biệt quan tâm trong sửa đổi Luật lần này.
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh tiếp xúc cử tri tỉnh Hậu Giang