Phát huy tính chuyên nghiệp, tăng cường phối hợp công tác để công tác Đảng, đoàn thể ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu

(BKTO) - Ngày 04/5, tại Hà Nội, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trần Sỹ Thanh đã làm việc với Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Ban Thường vụ (BTV) Công đoàn và BTV Đoàn thanh niên KTNN.



                
   

Đồng chí Trần Sỹ Thanh đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị, tổ chức đạt được trong thời gian qua.

   

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; Hà Thị Mỹ Dung - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy; Nguyễn Bá Dũng - Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể; Nguyễn Anh Tuấn - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI; Lê Đình Thăng - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II; Đỗ Văn Tạo - Trưởng ban Dân vận Đảng ủy, Chánh Văn phòng KTNN; cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Đảng - Đoàn thể KTNN, các đồng chí ủy viên BTV Công đoàn, Đoàn Thanh niên KTNN.                
   

Quang cảnh buổi làm việc

   

Tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể KTNN Nguyễn Bá Dũng, Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc và Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Ngô Đạt Trí đã trình bày báo cáo về hoạt động và những kết quả đạt được trong năm 2020 cũng như 04 tháng đầu năm 2021 của mỗi đơn vị, tổ chức.
                
   

Chánh Văn Phòng Đảng – Đoàn thể Nguyễn Bá Dũng Báo cáo tại cuộc họp

   

Theo báo cáo của Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể KTNN, thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của BTV, Thường trực Đảng ủy; sự phối hợp hoạt động của các ban tham mưu, các đảng ủy, chi ủy, các đơn vị trực thuộc; BTV, Ban Chấp hành Đảng bộ các tổ chức đoàn thể, đơn vị luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

Nhiều văn bản do Văn phòng Đảng - Đoàn thể tham mưu, xây dựng trình BTV Đảng ủy được ban hành để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn đối với các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đảm bảo sự xuyên suốt, dài hơi, gắn với các định hướng phát triển của Ngành, phù hợp với đặc thù hoạt động của Đảng bộ KTNN.
                
   

Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc báo cáo tại cuộc họp

   

Theo Báo cáo về công tác Công đoàn năm 2020 và quý I/2021, thời gian qua Công đoàn KTNN đã làm tốt công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, lao động; phối hợp tốt với lãnh đạo cơ quan, đơn vị chăm lo đời sống, vật chất, cải thiện thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, nhất là trong các dịp lễ, tết, ốm đau, hiếu hỷ và trong hỗ trợ khắc phục khó khăn do dịch COVID 19 gây ra; tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao trong và ngoài Ngành.

Đặc biệt, Công đoàn KTNN cũng đã làm tốt công tác tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình, đối tượng chính sách, ủng hộ giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão lũ và các vùng còn khó khăn.

Trong năm 2020, Công đoàn Ngành đã vận động toàn thể công chức, viên chức và người lao động ủng hộ 03 ngày lương, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ với giá trị hơn 2,3 tỷ đồng; công đoàn các đơn vị chủ động quyên góp ủng hộ hơn 3,1 tỷ đồng.
                
   

Bí thư đoàn Thanh niên Ngô Đạt Trí báo cáo tại cuộc họp

   

Hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Lãnh đạo KTNN và Đoàn cấp trên; sự ủng hộ, tạo điều kiện và phối hợp công tác của Công đoàn KTNN, cấp uỷ và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN.

Thông qua các hoạt động thực tiễn, Đoàn Thanh niên KTNN đã và đang khẳng định là lực lượng xung kích, đi đầu trong các phong trào thanh niên cũng như góp phần không nhỏ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo mỗi đơn vị, tổ chức cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, vướng mắc; đồng thời, có những đề xuất, kiến nghị với đồng chí Bí thư Đảng ủy để tháo gỡ khó khăn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tới.

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu cho rằng, thời gian qua, công tác Đảng của KTNN được tổ chức thực hiện chuẩn mực, bài bản; các hoạt động của Công đoàn, Đoàn Thanh niên được triển khai đồng bộ, mang lại hiệu quả thiết thực được Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN đánh giá cao. Những kết quả này đã góp phần vào thành công chung của Ngành.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Công đoàn, Đoàn Thanh niên KTNN đạt được trong thời gian qua. Hoạt động hiệu quả của Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Công đoàn và Đoàn thanh niên KTNN đã góp phần quan trọng giúp Ban cán sự, Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy yêu cầu, mỗi đơn vị, tổ chức cần tiếp tục phát huy hơn nữa tính chuyên nghiệp, tăng cường phối hợp công tác để tổ chức các hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả tốt./.

Tin và ảnh: KHÁNH LINH
Cùng chuyên mục
Phát huy tính chuyên nghiệp, tăng cường phối hợp công tác để công tác Đảng, đoàn thể ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu