Kỳ họp lần thứ 50 Ban Điều hành ASOSAI thành công tốt đẹp

(BKTO) - Đoàn đại biểu KTNN ViệtNam do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên dẫn đầu vừakết thúc tốt đẹp chương trình tham dự kỳ họp lần thứ 50 của Ban Điều hành (BĐH)Tổ chứcCác cơquan kiểm toán tối cao Châu Á (ASOSAI).



Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên trình bày về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội ASOSAI 14 năm 2018 tại Việt Nam
Tham dự kỳ họp, ngoài đại diện 10 cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên BĐH ASOSAI còn có SAI Trung Quốc - Chủ trì Nhóm làm việc ASOSAI về Kiểm toán môi trường, SAI Campuchia - Chủ tịch ASEANSAI, Cơ quan Sáng kiến phát triển của Tổ chức quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (IDI), Cơ quan Phụ nữ của Liên Hợp Quốc (UN Women) và Quỹ Kiểm toán toàn diện Canada (CCAF).

Kỳ họp lần này đã thông qua 20 báo cáo và các nội dung chính liên quan đến các hoạt động chuyên môn và quản trị của ASOSAI từ sau Đại hội ASOSAI 13, đặc biệt là Kế hoạch năm 2016 về thực hiện Kế hoạch chiến lược ASOSAI giai đoạn 2016-2021, trong đó mục tiêu chính là tăng cường năng lực cho các SAI thành viên và triển khai hoạt động đào tạo, chia sẻ kiến thức cho các SAI thành viên giai đoạn 2016-2018... Kỳ họp cũng thông qua thời gian và địa điểm của kỳ họp BĐH lần thứ 51 sẽ diễn ra vào ngày 13-14/02/2017 tại Bali (Indonesia).

Thay mặt KTNN Việt Nam, GS.TS Đoàn Xuân Tiên đã trình bày Báo cáo số 16: Công tác chuẩn bị Đại hội ASOSAI 14 năm 2018 tại Việt Nam (ảnh...), trong đó nhấn mạnh Kế hoạch hành động thực hiện vai trò Chủ tịch và thành viên BĐH ASOSAI giai đoạn 2015-2024 của KTNN Việt Nam. Các đại biểu đánh giá cao nỗ lực và đóng góp tích cực của KTNN Việt Nam trong công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội ASOSAI 14; đề xuất về địa điểm và thời gian tổ chức Đại hội tại Hà Nội vào tháng 10/2018 của KTNN Việt Nam được ủng hộ với tỷ lệ tuyệt đối.

Kỳ họp BĐH ASOSAI lần thứ 50 được tổ chức đúng vào thời điểm SAI Thái Lan kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, SAI chủ nhà đã tổ chức Hội thảo quốc tế về Hệ thống liêm chính quốc gia với sự có mặt của trên 70 đoàn đại biểu đến từ các SAI trên thế giới, các Tổ chức khu vực của INTOSAI và một số tổ chức quốc tế khác. Hội thảo đã nghe các báo cáo và tham luận xoay quanh các chủ đề về tính liêm chính - một trong bảy giá trị cốt lõi của INTOSAI. Hội thảo tập trung thảo luận về các giải pháp thực tiễn nhằm thiết lập và tăng cường hệ thống liêm chính ở mỗi quốc gia, trong đó vấn đề về phòng chống tham nhũng được đặc biệt quan tâm. Tại Hội thảo, KTNN Việt Nam đã có tham luận “Hệ thống liêm chính quốc gia - Kinh nghiệm của Việt Nam”, trong đó đề cập vai trò của KTNN trong phòng chống tham nhũng và kinh nghiệm về áp dụng công cụ tự đánh giá tính liêm chính (IntoSAINT).
Tin và ảnh: ĐỖ THỊ BÌNH (Vụ HTQT)
Cùng chuyên mục
Kỳ họp lần thứ 50 Ban Điều hành ASOSAI thành công tốt đẹp