KTNN và EU họp bàn về chương trình “Hiện đại hóa tài chính công của EU tại Việt Nam”

(BKTO) - Vừa qua, tại trụ sở KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Hữu Vạn đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) và Cục Hợp tác kinh tế Thụy Sỹ (SECO) do ông Bruno Angelet, Đại sứ EU - Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam dẫn đầu.



Cùng tiếp đoàn có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.

Cùng tiếp đoàn có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi và thống nhất một số nội dung liên quan đến chương trình “Hiện đại hóa tài chính công của EU tại Việt Nam” do EU và SECO đồng tài trợ. Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Hữu Vạn đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của EU trong thời gian qua đối với sự phát triển của KTNN, đặc biệt là tầm quan trọng của Dự án “Hỗ trợ KTNN cải thiện trách nhiệm giải trình, lập báo cáo, tính minh bạch và công tác giám sát hoạt động quản lý tài chính công” (EU-PFMO) trong bối cảnh hiện thực hóa Kế hoạch chiến lược phát triển KTNN giai đoạn 2013-2017 và Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020 của KTNN. EU-PFMO là 1 trong 2 dự án hợp phần của Chương trình hiện đại hóa tài chính công của EU tại Việt Nam, có tổng kinh phí 3,9 triệu Euro và thời gian thực hiện là 5 năm.

Theo ông Bruno Angelet, phía EU/SECO đã đề xuất Tổ chức Expertise France, một tổ chức công thực hiện các dự án mang tính chất hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia ngoài châu Âu, đảm nhiệm vai trò đối tác chủ trì thực hiện Dự án. Hai bên đã thảo luận và thống nhất về nguyên tắc đồng ý lựa chọn Expertise France đảm nhiệm vai trò đối tác chủ trì thực hiện Dự án.

Trên cơ sở đề xuất của EU, KTNN Việt Nam sẽ gửi thư xác nhận chính thức, trong đó nêu rõ những yêu cầu, mong muốn của KTNN Việt Nam đối với đối tác để triển khai thành công Dự án. Dự kiến trong quý I/2016, các chuyên gia của EU và Expertise France sẽ có buổi làm việc trực tiếp với KTNN Việt Nam, phấn đấu để có thể chính thức ký kết việc triển khai Dự án trong quý II/2016.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
KTNN và EU họp bàn về chương trình “Hiện đại hóa tài chính công của EU tại Việt Nam”