KTNN khu vực VI: Nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

(BKTO) - Chiều ngày 15/12, tại tỉnh Quảng Ninh, KTNN khu vực VI đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, kiểm toán viên KTNN khu vực VI.

Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, năm 2020, KTNN khu vực VI được Tổng Kiểm toán Nhà nước giao thực hiện 09 cuộc kiểm toán, trong đó 07 cuộc kiểm toán được giao từ đầu năm.

Đến hết ngày 30/11, các cuộc kiểm toán được giao đầu năm đã hoàn thành theo đúng tiến độ, kế hoạch được duyệt. Kết quả kiểm toán năm 2020 cơ bản đạt được mục tiêu, trọng tâm, nội dung kiểm toán theo quy định của Ngành. Tổng số kiến nghị xử lý tài chính dự kiến đến thời điểm 30/11/2020 là hơn 1.902.198 triệu đồng. Ngoài các phát hiện về xử lý tài chính, các đoàn kiểm toán còn có những phát hiện mới về công tác quản lý, điều hành ngân sách và việc chấp hành các quy định trong quản lý đầu tư xây dựng.

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, KTNN khu vực VI đã chủ động báo cáo, trình lãnh đạo KTNN phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện kiểm toán, điều chỉnh phương án tổ chức kiểm toán năm 2020, đồng thời điều chỉnh giảm nhân sự của 04 đoàn kiểm toán để phù hợp với tình hình mới.

Có được kết quả như trên là do đơn vị chú trọng xây dựng phương án tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm toán, phân công nhiệm vụ kiểm toán viên, các đoàn kiểm toán theo quy định, phù hợp với năng lực, tạo sự đồng thuận. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng cũng được lãnh đạo đơn vị quan tâm, đổi mới, nhằm trang bị kỹ kiến thức, phương pháp, kỹ năng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho kiểm toán viên, gắn với chủ đề , trọng tâm, mục tiêu kiểm toán.

Triển khai chương trình công tác năm 2021, KTNN khu vực VI xác định 07 nội dung trọng tâm nhằm tổ chức tốt chương trình công tác năm 2021 theo chức năng, nhiệm vụ được Tổng Kiểm toán Nhà nước giao, cụ thể: Tập trung tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể; Hoàn thành toàn diện kế hoạch kiểm toán năm 2021 trên cơ sở phương án kiểm toán đã được Tổng Kiểm toán Nhà nước phê duyệt với chất lượng cao nhất; Tiếp tục đẩy mạnh việc đôn đốc, rà soát, xử lý kết luận, kiến nghị kiểm toán chưa thực hiện, đồng thời nâng cao chất lượng kết luận, kiến nghị kiểm toán; Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác luân chuyển, điều động, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác và biệt phái đối với đảng viên, công chức, viên chức của KTNN; Thực hiện tốt và có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động của đơn vị; Tiếp tục duy trì, củng cố quan hệ phối hợp trong công tác với các đơn vị trong ngành, các địa phương, đơn vị trên địa bàn phụ trách…

Tại Hội nghị, dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020 đã nhận được sự nhất trí cao của các đại biểu tham dự. Đồng thời, đại diện một số phòng nghiệp vụ của KTNN khu vực VI đã phát biểu, cho ý kiến đề xuất những giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc để nâng cao chất lượng công tác chuyên môn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm 2020 của KTNN khu vực VI. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, trong tình hình cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid – 19, các đơn vị kiểm toán, đặc biệt là KTNN khu vực VI vẫn duy trì được kết quả kiểm toán cao, đó là sự nỗ lực rất lớn của tập thể, cán bộ, kiểm toán viên trong đơn vị. Bên cạnh đó, ngay từ đầu năm KTNN khu vực VI đã thực hiện tốt công tác rà soát kiến nghị kiểm toán các năm trước chưa thực hiện, tuân thủ đầy đủ các quy trình thủ tục trong quá trình xây dựng kế hoạch kiểm toán, phát hành báo cáo kiểm toán; phối hợp rất tốt với các các đơn vị trong Ngành, các địa phương, đơn vị trên địa bàn phụ trách, góp phần nâng cao vị thế của KTNN trong xã hội.

Lưu ý về phương hướng của KTNN khu vực VI trong thời gian tới, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu, đơn vị cần tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán, đổi mới công tác viết báo cáo kiểm toán. Đặc biệt, đơn vị cần quan tâm hơn nữa việc triển khai phổ biến các quy định của Luật KTNN sửa đổi, bổ sung. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tin tưởng, với sự đoàn kết, đồng lòng, KTNN khu vực VI sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, vượt qua mọi khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện công tác chuyên môn được giao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021.
                
   

Kiểm toán trưởng Nguyễn Hữu Phúc phát biểu tại hội nghị

   

Thay mặt tập thể đơn vị, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VI Nguyễn Hữu Phúc trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, các ý kiến đóng góp tại hội nghị để cụ thể hóa vào chương trình hoạt động của đơn vị trong năm 2021; đồng thời khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2020, khắc phục những khó khăn, thách thức, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 được lãnh đạo KTNN giao./.

Tin và ảnh: Trần Hữu
Cùng chuyên mục
KTNN khu vực VI: Nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao