Kiểm toán Nhà nước thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

(BKTO) - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), ngày 22/7, Đoàn cán bộ của KTNN do Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).



                
   

Đoàn cán bộ của KTNN trao quà cho đại diện các thương binh, bệnh binh

   

Cùng đi có các đồng chí trong Ban thường vụ Công đoàn KTNN, đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.

Nói chuyện với các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành khẳng định, những cống hiến của các đồng chí thương binh, bệnh binh cùng toàn Đảng, toàn quân và nhân dân giành độc lập, tự do của Tổ quốc là vô cùng to lớn. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.
                
   

Phó Tồng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành phát biểu tại buổi trao quà

   

Thay mặt lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành đã trao tặng quà và 30 triệu đồng cho các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm; đồng thời mong muốn các thương, bệnh binh mạnh khỏe, luôn sống yêu đời; vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”, là tấm gương sáng để thế hệ sau học tập, noi theo.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành ân cần thăm hỏi các thương binh, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm

   

Trước hiệu quả chăm sóc, điều dưỡng cho các thương binh, bệnh binh nặng tại đây, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng đánh giá cao những nỗ lực, sự tận tuỵ, tình cảm, trách nhiệm của các y bác sỹ, điều dưỡng viên, cán bộ, người lao động của Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

         
Thành lập từ năm 1965, đến nay, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tiếp nhận, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi sức khỏe cho khoảng 1.000 thương binh, bệnh binh. Hiện nay, Trung tâm đang chăm sóc, điều trị 94 thương, bệnh binh nặng có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên, thuộc 23 tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên - Huế trở ra.
Cảm ơn những tình cảm của Đoàn cán bộ KTNN, lãnh đạo Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành cho biết, trong thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, đời sống vật chất và tinh thần của các thương binh, bệnh binh được nâng lên, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng.

+ Cùng ngày, Đoàn cán bộ của KTNN cũng đã đến dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn - nơi an táng gần 500 hài cốt liệt sĩ.

Tin và ảnh: LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Kiểm toán Nhà nước thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành