Kiểm toán Nhà nước khu vực VI trao tặng nhà tình nghĩa cho người có công tại tỉnh Bắc Giang

(BKTO) - Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020) và thực hiện kế hoạch hành động năm 2020 của Công đoàn KTNN khu vực VI, được sự đồng ý của lãnh đạo, Công đoàn KTNN, ngày 17/11, KTNN khu vực VI đã tổ chức trao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình Ông Nguyễn Văn Dân là nạn nhân chất độc màu da cam có tỷ lệ thương tật trên 80%, không có khả năng lao động, đang sống cùng mẹ là bà Trần Thị Hường tại thôn Ngọ Không, xã Châu Minh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.



                
   

Quang cảnh buổi bàn giao nhà

   

Tham dự, về phía KTNN có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Nguyễn Tuấn Anh, Đặng Thế Vinh; Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc; Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VI Nguyễn Hữu Phúc và một số công chức, người lao động KTNN khu vực VI.

Về phía địa phương, đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Bắc Giang, đại diện lãnh đạo huyện Hiệp Hòa, lãnh đạo xã Châu Minh và đông đảo nhân dân thôn Ngọ Không, xã Châu Minh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Căn nhà tình nghĩa được xây dựng trong thời gian 03 tháng, với diện tích trên 60m2, tổng kinh phí xây dựng là 126 triệu đồng, trong đó KTNN khu vực VI hỗ trợ 80 triệu đồng, còn lại là từ nguồn hỗ trợ của huyện, xã và gia đình Ông Nguyễn Văn Dân.
                
   

Lãnh đạo, công chức KTNN chụp ảnh cùng gia đình ông Nguyễn Văn Dân

   

Thay mặt lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh chúc mừng gia đình ông Nguyễn Văn Dân đã có căn nhà mới khang trang, thay thế căn nhà cũ đã xuống cấp.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, căn nhà tình nghĩa thể hiện tấm lòng tri ân của công chức và người lao động KTNN nói chung và KTNN khu vực VI nói riêng với tinh thần "Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn" đối với những người có công, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, động viên gia đình khắc phục mọi khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương.

Tiếp đó, các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh, Đặng Thế Vinh; Chủ tịch Công đoàn KTNN Trần Kim Lộc và đại diện lãnh đạo huyện Hiệp Hòa đã tặng gia đình ông Nguyễn Văn Dân nhiều phần quà có ý nghĩa, giúp gia đình ông nhanh chóng ổn định cuộc sống trong ngôi nhà mới.
                
   

Các đại biểu thực hiện nghi thức trao tặng nhà tình nghĩa

   

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hoà, xã Châu Minh đã phát biểu bày tỏ cảm ơn tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của công chức, người lao động KTNN nói chung và KTNN khu vực VI nói riêng đã chung tay cùng địa phương thực hiện các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa.

Thay mặt gia đình, Bà Trần Thị Hường (mẹ ông Nguyễn Văn Dân) cũng bày tỏ xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo KTNN, Công đoàn KTNN, KTNN khu vực VI đã trao tặng ngôi nhà mới, giúp gia đình bà giải quyết nhu cầu bức thiết về nơi ở, từ đó yên tâm làm việc và vươn lên trong cuộc sống./.

Tin và ảnh: BẢO NGỌC
Cùng chuyên mục
Kiểm toán Nhà nước khu vực VI trao tặng nhà tình nghĩa cho người có công tại tỉnh Bắc Giang