Không ngừng phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy đối với chính quyền

(BKTO) - Phó Bí thư Đảng ủy KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành đã đặt ra yêu cầu trên tại Đại hội Đảng bộ Văn phòng KTNN lần thứ III vừa qua.



                
   

Đồng chí Nguyễn Quang Thành phát biểu chỉ đạo Đại hội - Ảnh: M. Thúy

   

Theo Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Văn phòng KTNN đã lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt chức năng tham mưu và hậu cần, phục vụ hoạt động quản lý, điều hành của lãnh đạo KTNN với những thành tích đáng ghi nhận trên các mặt công tác.

Cụ thể, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền thực hiện khối lượng lớn công việc theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị và toàn thể công chức, người lao động luôn đoàn kết thống nhất, phối hợp tốt trong công tác, có nhiều cố gắng nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm. Công tác phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Ngành được chú trọng, điều này đã góp phần đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng công việc.

Trong công tác xây dựng Đảng, công tác chính trị, tư tưởng luôn được Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc coi trọng và là nội dung được triển khai thường xuyên trong các kỳ sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ. Đảng ủy Văn phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ tuyên truyền phổ biến, quán triệt chủ trương, nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm túc trong thực tiễn công tác. Hằng năm, căn cứ vào các chỉ thị, nghị quyết của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy KTNN, Đảng ủy đã tập trung xây dựng các nghị quyết, chương trình, kế hoạch để triển khai tổ chức thực hiện trong Đảng bộ.

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã tích cực tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Qua gần 4 năm thực hiện Chỉ thị, nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã có những chuyển biến, từng bước hình thành tư duy hành động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tác phong, lề lối làm việc đã được chuẩn mực và khoa học hơn, chất lượng thực thi công vụ được nâng lên.

Đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN tặng hoa, chúc mừng Ban chấp hành đảng bộ Văn phòng nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh. M. Thúy

Trong công tác xây dựng tổ chức đảng, Đảng ủy Văn phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ đề xuất nội dung, biện pháp xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ; thực hiện nghiêm chế độ tự phê bình và phê bình; đảm bảo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, luôn chấp hành theo sự phân công nhiệm vụ của Đảng ủy cấp trên. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã kết nạp được 19 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội 2015-2020 là 4 đảng viên; ra quyết định chuyển đảng chính thức cho 17 đảng viên dự bị; đề nghị Đảng ủy KTNN, Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 3 đảng viên đủ tiêu chuẩn theo quy định.

Việc đánh giá chất lượng tổ chức đảng và phân loại đảng viên hằng năm được Đảng ủy thực hiện theo đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát luôn được Đảng bộ coi trọng.

Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần vào công tác chung của Văn phòng.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Văn phòng KTNN đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng đảng, quyết tâm hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ bộ phận Văn phòng KTNN lần thứ III, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ KTNN lần thứ VII, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ 2020-2025 được xác định là “Quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; giữ nghiêm kỷ cương, đạo đức công vụ; tăng cường tính chuyên nghiệp, đổi mới và nâng cao hiệu lực quản lý, điều hành; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ; phấn đấu lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy KTNN Nguyễn Quang Thành biểu dương và đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Văn phòng KTNN đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đảng bộ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành khối lượng công việc rất lớn trong bối cảnh luôn phải chịu nhiều áp lực về mặt thời gian, tiến độ.

Cơ bản nhất trí với dự thảo Báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy KTNN nhấn mạnh một số vấn đề Đảng bộ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 như: không ngừng phát huy vai trò của cấp ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với chính quyền; tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ văn phòng...

Thay mặt Đảng ủy, đồng chí Đỗ Văn Tạo - Bí thư Đảng ủy Văn phòng KTNN - đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Đảng ủy KTNN Nguyễn Quang Thành đồng thời khẳng định: Đảng bộ Văn phòng KTNN sẽ quyết tâm khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại Đại hội, với tinh thần trách nhiệm, phát huy tính dân chủ trong Đảng, Đại hội đã tín nhiệm bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng KTNN nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII gồm 7 đồng chí.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Không ngừng phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy đối với chính quyền