Khai mạc trọng thể Đại hội Đại biểu Đảng bộ Kiểm toán Nhà nước lần thứ VII

(BKTO) - Sáng 04/8, tại Hà Nội, Đảng bộ KTNN đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội diễn ra trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.



                
   

Quang cảnh Đại hội - Ảnh: Nguyễn Lộc

   
Dự Đại hội, về phía khách mời có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng: Uông Chu Lưu - Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thị Thanh - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Công tác đại biểu Quốc hội; các đồng chí: Nguyễn Minh Quang - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Bùi Đặng Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Dương Quốc Anh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Phạm Trí Thức - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Phạm Đình Toản - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Về phía Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương (Đảng ủy Khối) có đồng chí Trương Xuân Cừ - Phó Bí thư Đảng ủy Khối, đại diện các Ban Xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối và Tổ Công tác số 3.

Về phía Đảng bộ KTNN có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự (BCS) đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Hữu Vạn - Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Quang Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Ủy viên BCS đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; Đoàn Xuân Tiên - Ủy viên BCS đảng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Tuấn Anh - Ủy viên BCS đảng, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; các đồng chí Ủy viên BCS đảng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Vũ Văn Họa, Đặng Thế Vinh; các đồng chí Nguyên lãnh đạo Đảng ủy và Nguyên Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Hoàng Hồng Lạc, Lê Hoàng Quân và 191 đại biểu, đại diện cho 1.568 đảng viên trong Đảng bộ.
                
   

Bí thư Đảng ủy KTNN Hồ Đức Phớc phát biểu khai mạc Đại hội - Ảnh: N.Lộc

   
Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: Việc tổ chức đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc và công tác chuẩn bị Đại hội trong thời gian qua đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Đại hội Đại biểu Đảng bộ KTNN lần thứ VII khai mạc hôm nay là kết quả của sự chung sức, chung lòng, sự kết tinh trí tuệ của các cấp ủy đảng và toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ và sự chỉ đạo, hướng dẫn sâu sát của BTV Đảng ủy Khối.

Điểm lại những thành tựu đạt được của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015-2020, Bí thư Đảng ủy KTNN cho biết, 5 năm qua, toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động KTNN đã không ngừng phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu. Mọi hoạt động từng bước đi vào nề nếp và có hiệu quả thiết thực. Các cấp ủy cơ sở đã tập trung lãnh đạo đơn vị nỗ lực phấn đấu, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao; chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước và các chế độ, chính sách đối với người lao động; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia các hoạt động xã hội, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước đạt nhiều kết quả tích cực.

Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, tổ chức, kiểm tra và đổi mới phương thức lãnh đạo. Việc triển khai đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Đảng bộ KTNN khóa VI.

Với chủ đề: “Kỷ cương, liêm chính, chuyên nghiệp, đổi mới và hội nhập”, Đại hội có nhiệm vụ tổng kết những hoạt động của Đảng bộ trong nhiệm kỳ qua, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH nhiệm kỳ tới; thảo luận, thông qua Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm, Chương trình hành động; bầu BCH, BTV, Bí thư, Phó Bí thư nhiệm kỳ 2020-2025 để lãnh đạo Đảng bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KTNN nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trên tinh thần đó, đồng chí Hồ Đức Phớc yêu cầu: “Mỗi đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, truyền thống đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt nội dung, chương trình, góp phần vào thành công của Đại hội”.
                
   

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội - Ảnh: N. Lộc

   
Đại hội vinh dự được các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội; Vương Đình Huệ - Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo KTNN; BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên KTNN… gửi lẵng hoa chúc mừng.

Thay mặt cho gần 1.000 đoàn viên thanh niên, đồng chí Ngô Đạt Trí - Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN- đã phát biểu chúc mừng Đại hội, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo Đảng ủy KTNN đã luôn quan tâm, chỉ đạo, đề cao vai trò, vị trí của đoàn viên thanh niên, coi thanh niên là lực lượng xung kích, cánh tay phải, đội dự bị tin cậy của Đảng. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy KTNN đã đề ra nhiều chủ trương giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thanh niên như việc ban hành Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng lãnh đạo đối với các tổ chức đoàn thể của KTNN”. Nhiều đoàn viên thanh niên là sinh viên xuất sắc, thủ khoa của các trường đại học được KTNN tuyển dụng theo chính sách thu hút nhân tài; không ít kiểm toán viên trẻ được cử đi học tập, công tác tại nước ngoài và được các cấp lãnh đạo tin tưởng giao những vị trí quan trọng. Đặc biệt, Đảng ủy đã tham dự 2 chương trình đối thoại với thanh niên nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, ghi nhận những đóng góp của lực lượng thanh niên vào thành tích chung của KTNN.

Đại diện cho thế hệ trẻ KTNN, đồng chí Ngô Đạt Trí bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN sẽ tiếp tục quan tâm, định hướng, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên phát huy tài năng và truyền thống tốt đẹp của Ngành, phấn đấu xây dựng KTNN “Kỷ cương, liêm chính, chuyên nghiệp, đổi mới và hội nhập”, góp phần làm minh bạch, bền vững nền tài chính quốc gia.

Trước đó, chiều 03/8, Đảng bộ KTNN đã họp phiên trù bị để bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký Đại hội và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu. Đoàn Chủ tịch đã thông qua Chương trình làm việc, Quy chế làm việc của Đại hội; phổ biến Quy chế bầu cử trong Đảng; trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào Dự thảo Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo chương trình của Đại hội, sau phần khai mạc, các đại biểu sẽ nghe Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu về dự Đại hội; Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ KTNN nhiệm kỳ 2015-2020 trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ KTNN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025, Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ KTNN khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2020; Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ KTNN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025…

Báo Kiểm toán sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về Đại hội./.

NHÓM PHÓNG VIÊN
Cùng chuyên mục
  • Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên để cống hiến cho Ngành và xứng đáng với nghề
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Một mùa kiểm toán lại bắt đầu! Tôi và các đồng nghiệp lại tiếp tục cuộc hành trình mới, thực hiện sứ mệnh của người kiểm toán viên nhà nước đó là góp phần làm minh bạch nền tài chính công, với những chuyến đi đầy thử thách trong bối cảnh cả nước vẫn căng mình với cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Là một kiểm toán viên nhà nước và cũng là một đảng viên trẻ, tôi tự nhận thấy hơn bao giờ hết, trách nhiệm nêu gương, tiên phong của bản thân chính là chìa khóa để cống hiến nhiều hơn cho nghề, từ đó xứng đáng hơn với ngành KTNN.
  • Nâng cao chất lượng lập kế hoạch kiểm toán
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thời gian qua, KTNN đã có nhiều đổi mới trong công tác xây dựng Kế hoạch kiểm toán (KHKT), từ đó đã tạo thuận lợi cho Đoàn kiểm toán thực hiện nhiệm vụ cũng như góp phần nâng cao chất lượng kiểm toán. Trong văn bản chỉ đạo về xây dựng KHKT năm 2021 được ban hành mới đây, Tổng Kiểm toán Nhà nước tiếp tục yêu cầu các đơn vị tập trung, chú trọng việc nâng cao chất lượng xây dựng KHKT.
  • Kiểm toán nguồn nước lưu vực sông Mê Công: Kiểm toán Nhà nước Việt Nam khẳng định nỗ lực, trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tại Cuộc họp trực tuyến Ban Điều hành (BĐH) của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 55 diễn ra ngày 27/7, đề xuất của KTNN Việt Nam về việc thực hiện cuộc kiểm toán hợp tác về nguồn nước lưu vực sông Mê Công đã được BĐH thông qua với sự đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao của các SAI thành viên. Đề xuất này đã cho thấy nỗ lực, trách nhiệm và hành động mạnh mẽ của KTNN Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASOSAI trong việc thúc đẩy thực hiện thành công Tuyên bố Hà Nội; góp phần tăng cường bảo vệ môi trường trong khu vực.
  • Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 55 - Những dấu ấn nổi bật
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 27/7, Cuộc họp Ban Điều hành (BĐH) Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 55 được tổ chức theo hình thức trực tuyến, đã diễn ra thành công tốt đẹp, với nhiều nội dung nghị sự quan trọng được thảo luận, thông qua. Đây là lần đầu tiên một cuộc họp BĐH của ASOSAI được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Kết quả của Cuộc họp đã thể hiện sự thống nhất hành động của ASOSAI nhằm hiện thực hóa các mục tiêu, khuyến nghị đã đặt ra trong Tuyên bố Hà Nội.
  • Thư viện Kiểm toán Nhà nước:  Không gian chia sẻ tri thức hiện đại
    3 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sau một thời gian xây dựng, tháng 6 vừa qua, Thư viện KTNN đã hoàn thành và đi vào hoạt động, sẵn sàng phục vụ cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong Ngành cũng như độc giả quan tâm đến lĩnh vực kiểm toán. Đây là Thư viện đạt chuẩn hiện đại với các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay ở Việt Nam.
Khai mạc trọng thể Đại hội Đại biểu Đảng bộ Kiểm toán Nhà nước lần thứ VII