Đổi mới, sáng tạo để lãnh đạo thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị

(BKTO) - Đây là chỉ đạo của đồng chí Đoàn Xuân Tiên - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước - tại Đại hội Đảng bộ bộ phận KTNN chuyên ngành V lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 mới đây.



                
   

Đồng chí Đoàn Xuân Tiên (người thứ 4, bên phải sang) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025

   

Theo Báo cáo chính trị của Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ KTNN chuyên ngành V (Đảng bộ) trình Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị và đạt được kết quả toàn diện trên mọi mặt công tác.

Về xây dựng đảng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên luôn được Đảng ủy xác định là vấn đề then chốt. Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, từ đó giúp đảng viên ý thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, 100% đảng viên trong Đảng bộ tham gia tích cực, thực hiện đúng kế hoạch của Đảng ủy. Việc triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đảng bộ đã giúp cho từng đảng viên nâng cao ý thức, không ngừng tu dưỡng và rèn luyện bản thân.

         
Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ KTNN chuyên ngành V tiếp tục nỗ lực phấn đấu và được ghi nhận với nhiều thành tích: đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh 4 năm liền, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% chi bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Cùng với đó, Đảng ủy đã quan tâm chỉ đạo công tác xây dựng tổ chức đảng. Việc sinh hoạt chi bộ, nhất là chi bộ tạm thời tại các đoàn kiểm toán đi vào nề nếp, thường xuyên và khoa học hơn. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy đã bồi dưỡng, đề nghị xét kết nạp 17 quần chúng ưu tú vào Đảng, vượt kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, các mặt công tác như: kiểm tra, giám sát, dân vận, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể cũng được Đảng ủy quan tâm, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả tích cực.
                
   

Quang cảnh Đại hội

   

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Cụ thể, đơn vị đã thực hiện 93 cuộc kiểm toán trên các lĩnh vực, trong đó có những cuộc kiểm toán các dự án trọng điểm, như: Dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP. HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (năm 2018), Dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (năm 2018), Dự án Ethanoi Bình Phước (2019); thực hiện những nội dung kiểm toán mang tính tiên phong trong Ngành như kiểm toán xác định giá trị DN khi thực hiện cổ phần hóa DNNN...

Bằng việc áp dụng các quy trình, Chuẩn mực KTNN vào hầu hết các khâu, các bước trong quá trình kiểm toán, tiến độ và chất lượng các cuộc kiểm toán được đảm bảo với 93 báo cáo kiểm toán phát hành trong 5 năm. Qua kiểm toán, đơn vị đã kiến nghị xử lý về tài chính với tổng số tiền là 28.795,7 tỷ đồng; kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số cơ chế, chính sách... nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật trong quản lý nhà nước.

Bên cạnh đó, công tác cán bộ, đào tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức và hoạt động kiểm toán, nghiên cứu khoa học... cũng được Đảng ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Trên cơ sở đánh giá những kết đạt được, những hạn chế và bài học kinh nghiệm rút ra trong nhiệm kỳ qua, Báo cáo chính trị cũng nêu rõ phương hướng, mục tiêu tổng quát nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ là “Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; kỷ cương, liêm chính, chuyên nghiệp, đổi mới, hội nhập; tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng kiểm toán; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới”.

Để thực hiện các mục tiêu trên, Đảng bộ xác định một số nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu như: tăng cường và đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy và các tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đảng viên; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị trong chỉ đạo thực hiện kế hoạch kiểm toán được giao với chất lượng cao nhất.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng tập trung thảo luận về những kết quả đạt được, hạn chế, bất cập, vướng mắc trong hoạt động của Đảng bộ thời gian qua và phương hướng, giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
                
   

Đồng chí Đoàn Xuân Tiên phát biểu chỉ đạo Đại hội

   

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đoàn Xuân Tiên chúc mừng và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ KTNN chuyên ngành V trong nhiệm kỳ 2015-2020. Kết quả này đã góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ KTNN trong thời gian qua.

Nhất trí với các nội dung được nêu trong Báo cáo cũng như các mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Đoàn Xuân Tiên yêu cầu, toàn Đảng bộ tiếp tục tăng cường đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy cũng như trong tập thể đảng viên; tích cực đổi mới, sáng tạo trong phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; tăng cường công tác bồi dưỡng, đào tạo, không ngừng nâng cao năng lực đội ngũ đảng viên; ứng dụng công nghệ thông tin, các công nghệ tiên tiến vào hoạt động kiểm toán.

Thay mặt Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy KTNN chuyên ngành V nhiệm kỳ 2015-2020 Lê Huy Trọng khẳng định Đảng bộ sẽ tiếp thu,quán triệt và triển khai đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy KTNN trong nhiệm kỳ mới.
                
   

Ra mắt BCH Đảng bộ bộ phận KTNN chuyên ngành V nhiệm kỳ 2020-2025

   

Với tinh thần trách nhiệm, phát huy tính dân chủ trong Đảng, Đại hội đã tín nhiệm bầu 7 đồng chí vào BCH Đảng bộ KTNN chuyên ngành V, nhiệm kỳ 2020-2025 và 8 đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Đổi mới, sáng tạo để lãnh đạo thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị