Đoàn thanh niên KTNN đã có nhiều hoạt động sôi nổi, sáng tạo trong nửa nhiệm kỳ qua

(BKTO) - Ngày 24/02, Đoàn Thanh niên KTNN đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, giai đoạn 2017- 2022.



                
   

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: Minh Thúy

   

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; Trần Quyết Thắng - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan T.Ư; các đồng chí Ủy viên BCH Đoàn thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2017-2022, Bí thư các Chi đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên KTNN.

Trình bày tóm tắt Báo cáo kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2017-2019, phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020-2022, đồng chí Lê Phương Vân - Phó Bí thư Đoàn thanh niên KTNN, nhấn mạnh: Công tác Đoàn và phong trào thanh niên KTNN nửa nhiệm kỳ 2017-2019 có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, có sự chuyển biến tích cực trong toàn hệ thống, bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành, nội dung Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết đại hội Đoàn thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2017-2022 và chương trình làm việc toàn khóa. Chất lượng tổ chức được củng cố, kiện toàn và nâng cao một bước. Phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với yêu cầu của Đảngủy KTNN và nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của thanh niên.

Cụ thể, công tác tuyên giáo được các chi đoàn trong toàn ngành coi trọng, có nhiều đổi mới trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Kết quả được biểu hiện trên các mặt công tác như: Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; Công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống; Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Đặc biệt, nhiều hoạt động sinh hoạt truyền thống, chương trình, sự kiện được Đoàn thanh niên KTNN tổ chức có giá trị giáo dục cao, phát huy truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, bồi đắp tinh thần tự hào dân tộc trong đoàn viên, thanh niên. Tiêu biểu như năm 2018, Đoàn thanh niên KTNN tiếp tục quan tâm và nuôi dưỡng 10 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở Yên Bái, Hà Nội, Nghệ An...; Thăm và tặng 320 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các hộ gia đình chính sách, thương binh bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình nghèo, trẻ em bị tàn tật, trẻ em mồ côi; Phối hợp với Công đoàn trực thuộc Công đoàn KTNN xây dựng 05 ngôi nhà tình nghĩa trị giá: 230.000.000 đồng ở các tỉnh Sóc Trăng, TP. Hà Nội, Long An…
                
   

Phó Bí thư Đoàn thanh niên KTNN Lê Phương Vân trình Báo cáo kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2017-2019, phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020-2022 - Ảnh: Minh Thúy

   
Bên cạnh đó, các phong trào thanh niên cũng được Đoàn thanh niên KTNN và các chi đoàn cụ thể hóa thành nhiều nội dung hoạt động phong phú, thu hút đông đảo lực lượng trí thức trẻ tham gia, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Cụ thể, trong phong trào thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nửa nhiệm kỳ vừa qua các đoàn viên thanh niên đã đóng góp được hơn 5,6 tỷ đồng để thực hiện các chương trình, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, với một số hoạt động nổi bật như: Chương trình “Xuân tình nguyện”; “Bánh chưng xanh đón xuân về”; “Mang yêu thương đến bệnh viện”; “Trung thu cho em”;“Chung tay vì người dân vùng lũ”; “Áo ấm về bản”, “Tiếp sức năm học mới - Vững bước tương lai”; “Nước sạch cho em”…

Công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp được thực hiện tốt. Trong giai đoạn vừa qua, số lượng đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng là 163 đoàn viên, trong đó có 95 đoàn viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Các chi đoàn cơ sở cũng đã làm tốt công tác giới thiệu những cán bộ, đảng viên trẻ có đủ năng lực, trình độ, đạo đức tham gia các cấp lãnh đạo, đặc biệt là cấp ủy và lãnh đạo cấp phòng các đơn vị.

Về phương hướng giai đoạn 2020-2022, Đoàn thanh niên KTNN xác định: Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN và Đoàn Khối các cơ quan T.Ư, BCH Đoàn thanh niên KTNN sẽ chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng các Chương trình, Kế hoạch công tác phù hợp với đặc thù tổ chức và hoạt động của KTNN; Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức và văn hóa ứng xử; Có kế hoạch phát hiện và bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú; Phát huy tinh thần xung kích và vai trò nòng cốt của Đoàn trong các hoạt động chính trị và chuyên môn của KTNN; Tăng cường, chủ động, kiên trì và nâng cao hiệu quả trong công tác tham mưu, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên…

Đóng góp ý kiến vào báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ và báo cáo kiểm điểm của BCH, các đại biểu tham dự Hội nghị đã có nhiều ý kiến tham luận liên quan đến công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học trong đoàn viên thanh niên; đề xuất giải pháp để thực hiện có hiệu quả hơn nữa các phong trào thanh niên trong các chi đoàn…
                
Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: Minh Thúy

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành biểu dương những hoạt động sôi nổi, sáng tạo của Đoàn thanh niên KTNN trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng chí Nguyễn Quang Thành nhấn mạnh, sự đồng hành của các đoàn thể chính trị của KTNN, trong đó có Đoàn thanh niên KTNN đã góp phần tạo nên sức mạnh trong thực hiện nhiệm vụ của KTNN những năm qua.

Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành nhấn mạnh: Năm 2020 là năm diễn ra Đại hội các Chi, Đảng bộ trực thuộc, tiến tới Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Do vậy, Đoàn thanh niên KTNN cần tiếp tục tích cực tham gia vào các hoạt động chung của Ngành, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác đoàn thanh niên. Đồng thời, không ngừng học tập, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho đoàn viên thanh niên; tham gia tích cực vào hoạt động của thư viện điện tử mà KTNN đang xây dựng; nắm chắc và sử dụng thành thạo các phần mềm kiểm toán đã xây dựng; tham gia tích cực vào việc xây dựng các văn bản hướng dẫn, thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2020.
                
   

Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan T.Ư Trần Quyết Thắng phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: Minh Thúy

   

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quyết Thắng - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan T.Ư đánh giá cao những thành tích của Đoàn thanh niên KTNN trong giai đoạn 2017-2019, đặc biệt trong công tác tổ chức xây dựng đoàn, tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. “Nhiều hoạt động của Đoàn thanh niên KTNN có quy mô lớn, có sự phối hợp chặt chẽ, tích cực, trách nhiệm với các tổ chức Đoàn trong khối các cơ quan T.Ư”- đồng chí Trẩn Quyết Thắng đánh giá.

Về những nhiệm vụ trong nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2022, đồng chí Trần Quyết Thắng đề nghị Đoàn thanh niên KTNN cần tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên phù hợp với nhiệm vụ chính trị của cơ quan; vận động đoàn viên thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tham gia tích cực vào việc xây dựng góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, Đoàn thanh niên KTNN cần căn cứ vào các Chương trình, Kế hoạch của Đảng ủy KTNN, các Đề án, Chương trình của Đoàn khối để xây dựng, cụ thể hóa các hoạt động, nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn khối lần thứ III và Nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên KTNN lần thứ IX nhiệm kỳ 2017-2022.

Thay mặt BCH, Bí thư Đoàn thanh niên KTNN Ngô Đạt Trí cảm ơn ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Đảng ủy KTNN Nguyễn Quang Thành, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan T.Ư Trần Quyết Thắng; đồng thời khẳng định, sẽ tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và cụ thể hóa trong chương trình hoạt động của Đoàn thanh niên KTNN giai đoạn 2020-2022.
                
   

Các đồng chí được bầu bổ sung tham gia BCH Đoàn thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Hội nghị - Ảnh: Minh Thúy

   

* Trước đó, tại phiên thứ nhất, BCH Đoàn thanh niên KTNN đã họp bỏ phiếu bầu bổ sung 10 đồng chí là Bí thư các Chi đoàn trực thuộc nhiệm kỳ 2019-2022 tham gia BCH Đoàn thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng chí Nguyễn Việt Nhân (KTNN khu vực IV) và đồng chí Nguyễn Minh Thúy (Văn phòng KTNN) được tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ Đoàn thanh niên KTNN nhiệm kỳ 2017-2022.
THANH TÙNG
Cùng chuyên mục
Đoàn thanh niên KTNN đã có nhiều hoạt động sôi nổi, sáng tạo trong nửa nhiệm kỳ qua