Tuyên dương 166 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2018

(BKTO) - Lễ tuyên dương 166 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu sẽ được tổ chức lúc 20 giờ ngày 25/11/2018 tại Nhà hát lớn Hà Nội (TP. Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài truyền hình Việt Nam.



Đó là thông tin tại buổi họp báo Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên (HS- SV) dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2018 do Ủy ban Dân tộc tổ chức chiều 13/11, tại Hà Nội.

Đây là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam; đồng thời, biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của HS- SV dân tộc thiểu số. Năm 2018 là năm thứ 6, Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Lễ tuyên dương.
                
   

Quang cảnh buổi họp báo -Ảnh: Vũ Trà

   
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh cho biết, năm 2018 là năm đầu tiên mở rộng đối tượng được tuyên dương là các em SV tốt nghiệp học viện, đại học, cao đẳng loại xuất sắc… Tổng số HS-SV được tuyên dương năm 2018 là 166 em (có 102 HS nữ), trong đó có nhiều HS-SV là dân tộc thiểu số rất ít người, như: Tà Ôi, Sán, Chay, Sán Dìu, H’Rê, Ê-đê, Giẻ Triêng, Pu Péo… của 30 tỉnh, thành phố. Trong số này có 17 em đoạt giải trong cuộc khi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia 2018; 94 em đoạt giải trong các kỳ thi HS giỏi quốc gia; 42 em tốt nghiệp đại học, cao đẳng loại xuất sắc…

Ban tổ chức cũng cho biết, Lễ tuyên dương năm nay có sự điều chỉnh, đổi mới, khi có sự giao lưu giữa các thầy cô giáo, các em HS và các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan quản lý… Đó là những câu chuyện cảm động về tinh thần vượt khó, học giỏi của HS-SV dân tộc thiểu số.

Tại Lễ Tuyên dương, Ban Tổ chức sẽ trao tặng bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và tiền thưởng (4 triệu đồng/HS-SV) cho tất cả HS- SV được tuyên dương; tặng bằng khen và quà lưu niệm cho các đơn vị, cá nhân đã tài trợ cho Lễ Tuyên dương.

Trong khuôn khổ của Lễ Tuyên dương còn có một số hoạt động tiêu biểu như: Báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tham quan Khu Di tích Phủ Chủ tịch; Văn miếu Quốc Tử Giám; Lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp mặt Đoàn HS-SV; Chương trình GaLa Dinner (tối 24/11) tại Khách sạn Khăn Quàng đỏ…

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Tuyên dương 166 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2018