Trường công lập của Việt Nam được vinh danh Trường học Điển hình của Microsoft toàn cầu

(BKTO) - Trường Trung học phổ thông (THPT) Võ Thành Trinh (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) trở thành trường công lập đầu tiên tại Việt Nam trong năm học 2021-2022 ghi tên vào danh sách Trường học Điển hình của Microsoft toàn cầu.



                
   

Lễ khai giảng năm học mới năm 2018-2019 của Trường THPT Võ Thành Trinh. Ảnh:Trường THPT Võ Thành Trinh

   

Đầu tháng 9 vừa qua, tập thể giáo viên và học sinh Trường THPT Võ Thành Trinh đã vinh dự đón nhận danh hiệu Trường học Điển hình (Showcase School) từ Tập đoàn công nghệ Microsoft trao tặng.

Đây là trường duy nhất thuộc hệ công lập tại Việt Nam được nhận danh hiệu này trong năm học 2021-2022. Đây là thành quả của quá trình không ngừng tiếp thu và sáng tạo với tinh thần tiên phong trong xu hướng chuyển đổi số giáo dục của trường.

Mặc dù nằm tại địa phương còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất của Nhà trường cũng rất hạn hẹp, nhưng Ban giám hiệu Nhà trường đã định hướng học hỏi, ứng dụng công nghệ vào trong quá trình dạy và học trong suốt những năm vừa qua.

Theo đó, Trường THPT Võ Thành Trinh nỗ lực xây dựng, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy. Với mong muốn từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, giúp học sinh tiếp cận kỹ năng cần thiết trong thời đại công nghiệp 4.0, Nhà trường quyết tâm triển khai ứng dụng công nghệ thông tin với sự đồng hành của chương trình “Đối tác đào tạo toàn cầu Microsoft Education GTP WEMASTER”, sự hỗ trợ từ Microsoft giáo dục Việt Nam, cụ thể là ứng dụng bộ công cụ Microsoft 365 trong công tác quản lý, giảng dạy và giáo dục.

Ông Trần Nguyễn Khái Hưng - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, dù cơ sở vật chất của Trường còn nhiều khó khăn, song tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Võ Thành Trinh đã, đang và sẽ không ngừng đổi mới, trong đó đặc biệt chú trọng chuyển đổi số để tạo điều kiện tốt nhất, đào tạo những công dân toàn cầu cho tương lai.

Trường học Điển hình Microsoft (Microsoft Showcase School) luôn là mục tiêu mà các trường và cơ sở giáo dục trên toàn thế giới hướng đến để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số toàn cầu. Để đạt được thành tích này, các trường cần phải tự đánh giá theo Bộ khung Chuyển đổi giáo dục K-12 và Tiêu chí Trường học Điển hình để xác định mục tiêu và các giai đoạn trong quá trình chuyển đổi số.

N.LỘC
Cùng chuyên mục
Trường công lập của Việt Nam được vinh danh Trường học Điển hình của Microsoft toàn cầu