Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng giành giải Nhất cuộc thi Startup Kite

(BKTO)- Chiều 24/11, lễ trao giải Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp (Startup Kite) năm 2020 và lễ bế mạc Ngày hội quốc gia khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2020 đã được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.



Giải nhất Cuộc thi Startup Kite đã được trao cho Dự án Máy đo thân nhiệt và rửa tay tự động của nhóm tác giả Võ Minh Trung, Đỗ Hoàng Minh, Thái Hồ Nhân, Nguyễn Nhật Hưng Thịnh, Trần Nguyễn Bảo Trân đến từ trường Cao đẳng Lý Tự Trọng, TP. Hồ Chí Minh. Ban tổ chức đã trao Bằng khen, Kỷ niệm chương và 20 triệu đồng tiền mặt cho Dự án đạt giải Nhất.
                
   

Nhóm tác giả đạt giải Nhất cuộc thi Startup Kitenăm 2020. Nguồn: Dantri

   

Startup Kite năm nay có 2 giải Nhì. Một giải được trao cho Dự án du lịch trải nghiệm văn hóa Chăm và Raglai tại Ninh Thuận của Kiều Thị Bích Giàu và Nguyễn Thị Bích Trâm đến từ trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận. Một giải được trao cho Nguyễn Tiến Ngọc, Phạm Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Thủy của trường Cao đẳng FPT Polytechnic. Đặc biệt, dự án này đã được doanh nhân Đặng Thế Hiền – Chủ tịch HĐQT Minh Quang Mê Kông đầu tư 01 tỷ đồng để khởi nghiệp.

Ông Đặng Thế Hiền cho biết, với quyết định đầu tư này, ông kỳ vọng câu chuyện khởi nghiệp của các bạn sinh viên trường Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ là nguồn cảm hứng thúc đẩy năng lực sáng tạo, vượt khó khởi nghiệp của học sinh, sinh viên Việt Nam.

Tại lễ bế mạc Ngày hội quốc gia khởi nghiệp, 29 đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên các cơ sở GDNN cũng được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội.

Đây là năm đầu tiên Ngày hội quốc gia khởi nghiệp học sinh, sinh viên GDNN được tổ chức với nhiều hoạt động như tổ chức 45 gian trưng bày của 40 trường cao đẳng, trung cấp trên toàn quốc. Tại đây, các cơ sở GDNN giới thiệu về trường và dự án khởi nghiệp, giúp sinh viên có cơ hội giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm.
         
Vòng Chung kết Cuộc thi Startup Kite có sự góp mặt của 37 đội thi đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, sản xuất kinh doanh, du lịch, công nghệ ứng dụng, cơ khí chế tạo, chế biến thực phẩm, tự động hóa… thể hiện sự quan tâm của học sinh, sinh viên GDNN về văn hóa đặc trưng của từng vùng, miền gắn với thực tiễn cuộc sống.

Phát biểu tại lễ trao giải Cuộc thi Startup Kite và lễ bế mạc Ngày hội quốc gia khởi nghiệp học sinh, sinh viên GDNN năm 2020, ông Đỗ Năng Khánh - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục GDNN (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho rằng, Startup Kite góp phần thúc đẩy tinh thần tự khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên trong các cơ sở GDNN, kích thích sự sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh, thúc đẩy ứng dụng kiến thức kỹ năng được dạy từ nhà trường vào cuộc sống, kết nối dự án khả thi cao với các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, hoạt động khởi nghiệp trong các cơ sở GDNN hiện nay còn một số hạn chế như thiếu không gian khởi nghiệp, thiếu môi trường cho học sinh, sinh viên thảo luận, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo. Đa số học sinh, sinh viên hiện nay chưa có kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, chưa mạnh dạn, tự tin tìm kiếm ý tưởng. Việc kết nối DN đồng hành, hỗ trợ còn ít, mờ nhạt.

Trong thời gian tới, với sự quan tâm của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và Tổng cục GDNN, hoạt động khởi nghiệp trong các cơ sở GDNN sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa.

THANH XUYÊN

Cùng chuyên mục
  • TP. Hà Nội: Quyết liệt thu hồi, xử lý nợ đọng bảo hiểm xã hội
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hiện nay, trên địa bàn TP. Hà Hội tình trạng các DN chậm nộp, trốn tránh hoặc trì hoãn việc đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) vẫn diễn ra phổ biến. Trong tháng cuối năm 2020, BHXH Thành phố sẽ tập trung đợt cao điểm thanh tra, kiểm tra (TTKT) các đơn vị nợ BHXH, với quyết tâm giảm nợ đọng xuống mức thấp nhất, bảo vệ quyền lợi người lao động (NLĐ).
  • Bước tiến trong chuyển đổi số của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa tổ chức Lễ công bố "Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên nền tảng thiết bị di động". Việc đưa các tiện ích, thông tin đóng - hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), tiến tới tích hợp, cung cấp các dịch vụ công, dịch vụ thanh toán trực tuyến lên ứng dụng trên thiết bị di động là bước đi phù hợp với xu hướng chuyển đổi số, xây dựng chính phủ số, quốc gia số hiện nay. Nhân dịp này, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn đã có những chia sẻ với báo chí về những thay đổi mạnh mẽ của việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của ngành.
  • Bảo hiểm xã hội các tỉnh miền Trung: Vượt khó để về đích
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhấn mạnh vai trò và sự đồng hành của chính sách an sinh xã hội với người dân trong lúc thiên tai, bão lũ, trong chuyến làm việc với bảo hiểm xã hội (BHXH) các tỉnh miền Trung vừa qua, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố cần quyết liệt hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong đó, cần đặc biệt chú trọng đến công tác thu, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
  • Cuộc thi Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh năm 2020
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 25/11, tại thành phố Hà Giang, Bộ Y tế phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam và Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi Tuyên truyền viên phòng, chống dịch bệnh năm 2020 nằm trong chuỗi hoạt động chương trình “Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 cho các tiểu thương dân tộc thiểu số tại Hà Giang”.
  • Phú Thọ: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội (BHXH), thời gian qua, tỉnh Phú Thọ đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), kịp thời có những giải pháp chấn chỉnh, xử lý sai phạm, nhất là các hành vi trốn đóng, nợ đóng, gian lận, trục lợi Quỹ BHXH.
Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng giành giải Nhất cuộc thi Startup Kite