Trao Giải thưởng Sao Tháng Giêng và tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương năm 2018

(BKTO) - Ngày 07/1, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" cấp T.Ư và trao Giải thưởng "Sao Tháng Giêng" năm 2018. Chương trình do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950- 09/01/2019).



Theo Ban tổ chức, năm 2018, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam nhận được 449 hồ sơ đề nghị xét trao danh hiệu Sinh viên 5 tốt, là năm có số lượng hồ sơ nhiều nhất kể từ khi tổ chức tuyên dương. T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam quyết định trao tặng danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp T.Ư cho 190 sinh viên. Đây cũng là số lượng sinh viên đạt danh hiệu nhiều nhất từ khi tổ chức tuyên dương tới nay. Ngoài ra, có 11 tập thể đạt danh hiệu Tập thể sinh viên 5 tốt cấp T.Ư.
                
   

Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt NamBùi Quang Huy phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Dương Triều

   
Một số gương mặt tiêu biểu "Sinh viên 5 tốt" năm nay có thể kể đến như: Phạm Văn Hạnh, Trường Đại học Công nghệ- Đại học Quốc gia Hà Nội, giải Nhì Olympic toán học sinh viên toàn quốc năm 2018, giải thưởng Quả cầu vàng năm 2018; Nguyễn Thị Kim Anh, Trường Đại học Y Hà Nội, điểm học tập 8.68/10, tác giả 05 bài báo quốc tế; Lê Chí Cường, Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM, điểm học tập 3.91/4, giải Nhì nghiên cứu khoa học cấp bộ năm 2018, công dân trẻ tiêu biểu TP. HCM năm 2018...

Trong dịp này, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cũng trao giải thưởng "Sao Tháng Giêng" năm 2018, đây là phần thưởng cao quý của T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cho 137 cán bộ Đoàn, Hội có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Giải thưởng "Sao Tháng Giêng" là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, được trao cho sinh viên Việt Nam là cán bộ Hội Sinh viên, cán bộ Đoàn Thanh niên đang học tập trong các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước, có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.
                
   

Trao giải cho sinh viên có thành tích xuất sắc - Ảnh: Dương Triều

   
Báo cáo tại lễ tuyên dương, anh Bùi Quang Huy- Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội cho biết, phong trào Sinh viên 5 tốt trong giai đoạn vừa qua đã có bước phát triển mạnh mẽ, lan tỏa rộng rãi trong hội viên, sinh viên trong và ngoài nước, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Các hoạt động tạo môi trường giúp sinh viên rèn luyện được triển khai hiệu quả trên cả diện rộng và chiều sâu.

Từ thực tiễn phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương Sinh viên 5 tốt, sinh viên sống đẹp, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học; nhiều sinh viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, góp phần hình thành một lớp sinh viên Việt Nam thời đại mới giàu lòng yêu nước, bản lĩnh, có tri thức, sức khỏe, có khát vọng vươn lên, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế.

"Kết quả của phong trào sinh viên 5 tốt và những tấm gương Sinh viên 5 tốt, Sao Tháng Giêng tiêu biểu được tuyên dương hôm nay đã cho chúng ta niềm tin về một thế hệ sinh viên ưu tú, kế tục xứng đáng truyền thống hào hùng của các thế hệ sinh viên đi trước, để viết tiếp nên những trang sử vàng của các thế hệ sinh viên Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - anh Bùi Quang Huy nói.
         
Sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương được tặng: Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bằng khen của BCH T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; Giấy chứng nhận đạt Giải thưởng; Biểu trưng giải thưởng và phần thưởng tiền mặt 5 triệu đồng.
   Tập thể sinh viên đạt danh hiệu “Tập thể Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư được tặng: Bằng khen của T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; Giấy chứng nhận đạt Giải thưởng; Biểu trưng giải thưởng và phần thưởng tiền mặt 5 triệu đồng.
   Sinh viên đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng” được tặng: Bằng khen của T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; Giấy chứng nhận đạt Giải thưởng; đồng Biểu trưng giải thưởng và phần thưởng tiền mặt 3 triệu đồng
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Không để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng tăng giá thuốc trong dịp Tết
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các bệnh viện trực thuộc Bộ và các cơ sở xuất khẩu, nhập khẩu, sản xuất thuốc về việc đảm bảo thuốc chữa bệnh dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
  • Tuyển Việt Nam tại Asian Cup: Kỳ vọng vào 'cái duyên Tây Á'
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân tại vòng chung kết Asian Cup 2019 bằng cuộc đối đầu với đội tuyển Iraq vào lúc 20 giờ 30 tối nay (8/1).
  • Đội tuyển Việt Nam tự tin chờ đón Iraq tại Asian Cup 2019
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bất chấp việc ứng cử viên vô địch Iran đã vượt qua Yemen với tỷ số 5-0 hay đối thủ Iraq được đánh giá cao hơn hẳn và không giấu ý định giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn tràn đầy tự tin ở trận đấu lúc 20 giờ 30 tối nay (8/1).
  • Tuyên dương “sinh viên 5 tốt” Thủ đô
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 06/01, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội tổ chức tuyên dương “sinh viên 5 tốt” năm 2018 nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950-09/01/2019).
  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nâng cao hiệu quả điều trị ung thư
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Hội đồng xem xét phần mềm IBM Waston for Oncology khuyến nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại Việt Nam có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo IBM Waston for Oncology trong tư vấn, hỗ trợ bác sĩ chuyên ngành ung thư lựa chọn phác đồ điều trị ung thư cho người bệnh, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị bệnh ung thư ở nước ta.
Trao Giải thưởng Sao Tháng Giêng và tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương năm 2018